menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thượng Hải đóng cửa các khu vực của thành phố một lần nữa

Thượng Hải sẽ đóng cửa bảy quận vào cuối tuần này để tiến hành các ổ đĩa thử nghiệm Covid-19 hàng loạt, những hạn chế chuyển động lớn đầu tiên của nó kể từ khi trung tâm tài chính thoát khỏi tình trạng ngừng hoạt động kéo dài hai tháng vào đầu tháng Sáu.

Thượng Hải đóng cửa các khu vực của thành phố một lần nữa

Việc đóng cửa tạm thời, sẽ bao gồm hàng triệu người trên các quận Phố Đông, Hoàng Phố, Kinh An, Từ Huệ, Hồng Khẩu, Bảo Sơn và Minhang, diễn ra khi các ca nhiễm trùng được tìm thấy trong cộng đồng tăng trở lại lên sáu người vào lúc 5 giờ chiều thứ Năm, tăng từ con số 0 ngày trước.

Các động thái này đang làm dấy lên lo ngại rằng việc mở cửa trở lại của thành phố đang gặp trở ngại khi các quan chức lo ngại sự bùng phát trở lại của tình trạng lây nhiễm sau khi hoạt động kinh tế và xã hội trở lại. Cư dân đối mặt với nguy cơ bị giam giữ trong nhà của họ trong hai tuần nữa nếu bất kỳ trường hợp nhiễm trùng Covid nào được phát hiện trong quá trình thử nghiệm hàng loạt, phù hợp với chính sách Covid Zero của Trung Quốc .

Chính phủ dường như cũng đang leo thang hạn chế và đặt các khu chung cư trở lại trong tình trạng khóa cửa khi có dấu hiệu nhỏ nhất về nguy cơ lây nhiễm. Một số khu nhà ở ở các quận Jing'an và Xuhui trung tâm đã bị phong tỏa trong 14 ngày kể từ hôm thứ Ba, mặc dù chỉ có những liên hệ thân thiết - không có trường hợp xác nhận - được tìm thấy giữa các cư dân.

Mối đe dọa về các hạn chế mới đang hiện hữu trên toàn bộ Thượng Hải khi thành phố này dự kiến ​​xuất hiện sau đợt đóng cửa được thực hiện vào cuối tháng Ba. Trong khi hầu hết cư dân đã lấy lại tự do kể từ đầu tháng 6, hàng triệu người vẫn đang vật lộn với những giới hạn khác nhau và việc áp đặt đột ngột các lề đường mới.

Nguy cơ trỗi dậy liên tục và các biện pháp cần thiết để ngăn chặn chúng nhấn mạnh căng thẳng bắt nguồn từ chiến lược không khoan nhượng vẫn được áp dụng tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Tại thủ đô Bắc Kinh, nơi đã phải vật lộn với đợt bùng phát kéo dài nhưng ở mức độ thấp, các nhà chức trách đã ra lệnh thắt chặt các quy tắc một lần nữa sau khi một cụm quán bar kết thúc chuỗi 5 ngày không có cộng đồng lây lan.

Thượng Hải đóng cửa các khu vực của thành phố một lần nữa

Trên toàn quốc, Trung Quốc đã báo cáo 164 trường hợp nhiễm trùng trong ngày thứ Tư, trong đó có 9 trường hợp ở Thượng Hải. Hầu hết các trường hợp của đất nước là ở Nội Mông, phía bắc của Trung Quốc, nơi con số đã tăng lên 130 trường hợp từ 81 người vào ngày hôm trước và một số khu vực vẫn bị khóa.

Trong khi cảnh giác ở các thành phố lớn của Trung Quốc leo thang, các nhà lãnh đạo y tế quốc gia đang cố gắng kiềm chế một số nỗ lực quá sốt sắng để loại bỏ tận gốc virus ở những nơi nhỏ hơn, ít quan trọng hơn về mặt kinh tế.

Các quan chức tại Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết không phải mọi thành phố ở Trung Quốc đều cần thực hiện xét nghiệm hàng loạt Covid thường xuyên và không phải lúc nào cũng cần có kết quả khi đi phương tiện giao thông công cộng và đi vào các địa điểm công cộng, các quan chức tại Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm. He Qinghua, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết, việc thử nghiệm nên tập trung vào những người có nguy cơ cao và những người ở những nơi có ổ dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả