menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Long

Thượng đỉnh kinh doanh Việt - Mỹ 2019: Thúc đẩy thương mại và đầu tư

Ngày 10/5 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2019 với chủ đề Kỷ niệm 25 năm thương mại và đầu tư .

Hội nghị thu hút sự tham gia đại diện Chính phủ, lãnh đạo ngành cùng hơn 200 doanh nghiệp hai bên, trong đó có những tên tuổi lớn như: Exxon Mobil, Amazon, Cocacola, Google, Facebook, Paypal, Visa…

Hội nghị tập trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng với sự phát triển kinh tế của Việt Nam, trong đó bao gồm: Thúc đẩy tăng trưởng thông qua kinh tế kỹ thuật số; Khai thác nền kinh tế Internet làm động lực cho tăng trưởng và đổi mới; Giải quyết nhu cầu phát triển năng lượng của Việt Nam.

Các diễn giả đại diện các ngành công nghiệp kêu gọi Chính phủ thực hiện các bước tiếp theo để chào đón, khuyến khích và nuôi dưỡng sự đổi mới. Các diễn giả cũng lưu ý rằng, việc khuyến khích đầu tư tư nhân trong và ngoài nước vào đổi mới và nghiên cứu phát triển và có thể giúp mở đường cho thành công của Việt Nam trong tương lai.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao và chân thành cảm ơn sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp hai nước đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong chặng đường 25 năm qua. Phó Thủ tướng khẳng định, trong mỗi bước phát triển của quan hệ hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế - thương mại đều có vai trò rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng cho biết, với quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, kinh doanh hiệu quả, thành công tại Việt Nam, đặc biệt trong những lĩnh vực mà Hoa Kỳ có thế mạnh và Việt Nam đang mong muốn phát triển như năng lượng sạch, kết cấu hạ tầng, tài chính ngân hàng, công nghệ cao…

Phó Thủ tướng kỳ vọng, doanh nghiệp hai bên sẽ tiếp tục sử dụng hiệu quả cơ chế của Hiệp định khung về Thương mại và đầu tư (TIFA), trong đó tập trung vào triển khai và phát huy cơ chế cảnh báo sớm để mỗi bên có sự chuẩn bị kịp thời đối với tác động của các chính sách, quy định mới.

Tại hội nghị, Phòng Thương mại Hoa Kỳ đã công bố “Sách Trắng”, phác thảo ra một kế hoạch chi tiết các đề xuất, khuyến nghị để tăng cường mối quan hệ thương mại và đầu tư song phương trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại