menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Thương chiến Mỹ - Trung khiến nhân sự cấp cao càng khan hiếm

Thị trường nhân sự quản lý cấp trung, cấp cao Việt Nam vốn thiếu hụt lại càng khan hiếm khi các tập đoàn đa quốc gia dịch chuyển từ Trung Quốc sang do thương chiến Mỹ - Trung.

Trao đổi với TBKTSG Online hôm nay, 23-10, bà Linh Phạm, Giám đốc tuyển dụng mảng pháp lý và nhân sự của Robert Walters Việt Nam, công ty chuyên tư vấn và tuyển dụng nhân sự cấp cao cho biết, trong thời gian qua, doanh nghiệp này nhận được nhiều yêu cầu tuyển dụng từ khách hàng là các tập đoàn đa quốc gia muốn chuyển hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô văn phòng tại Việt Nam, cần số lượng nhân viên tăng gấp 3-4 lần so với trước đó.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao ở ngành sản xuất tăng cao, ngày càng vượt xa khả năng cung ứng của thị trường vốn đang thiếu hụt thời gian qua. Thực tế này khiến việc tìm kiếm ứng viên hội đủ các điều kiện, yêu cầu của nhà tuyển dụng (kiến thức, kinh nghiệm…) rất khó khăn. Các doanh nghiệp phải mất nhiều tháng, thậm chí cả năm trời để có được người. Bên cạnh đó còn phải cạnh tranh bằng mức lương cao hơn (bình quân từ 20% đến 30%) để thu hút nhân sự.

“Thị trường thời gian qua rất sôi động. Nhờ vậy, doanh thu quí 3-2019 của Robert Walters đã lập kỷ lục trong lịch sử 8 năm chúng tôi có mặt ở Việt Nam”, bà Linh tiết lộ.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao, theo bà Linh, còn đang tăng mạnh ở các ngành bán lẻ, công nghệ thông tin và pháp lý. Và cũng giống tình hình ở ngành sản xuất, nhân sự đáp ứng đủ yêu cầu của nhà tuyển dụng hiện rất hạn chế. Bà Linh nhận định, tình hình khan hiếm nhân sự cấp trung và cấp cao còn sẽ tiếp diễn trong 5 năm tới.

Theo khảo sát của Robert Walters, tình hình thiếu hụt nhân sự cấp cao cũng đang diễn ra ở nhiều nước Đông Nam Á. Một trong những giải pháp được doanh nghiệp áp dụng để giải bài toán này, đó là tuyển dụng những nhân sự có tiềm năng, thay vì nhân sự có đủ kiến thức và kinh nghiệm. Cách thức tuyển dụng không theo cách truyền thống này được đánh giá giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại