menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Thương chiến Mỹ - Trung giúp đồng USD trở thành kẻ chiến thắng cuối cùng

Nếu xảy ra một cuộc chiến thương mại toàn diện giữa phương Tây và Trung Quốc thì có thể “người chiến thắng” duy nhất sẽ là đồng đô la Mỹ.

Sự không chắc chắn xung quanh chính sách thương mại toàn cầu hiện đang ở mức cao nhất kể từ năm 2018-2019 khi những xung đột giữa chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bắc Kinh lên đến đỉnh điểm. Hiện tại, xung đột chưa đến mức như vậy, song sẽ ngày càng trở thành tâm điểm chú ý hơn khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần.

Bất cứ ai thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, việc Mỹ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và khả năng bị trả đũa dường như là điều không thể tránh khỏi. Trung Quốc đã cảnh báo rằng động thái Châu Âu tham gia vào vòng xoáy thuế quan sẽ tạo thành một "cuộc chiến thương mại".

Nếu ông Trump trở lại Nhà Trắng thì nguy cơ này sẽ gia tăng đáng kể.

Thương chiến Mỹ - Trung giúp đồng USD trở thành kẻ chiến thắng cuối cùng

Chỉ số không chắc chắn liên quan đến chính sách.

Chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và thương mại xuyên biên giới bị thu hẹp có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng ở mọi nơi, nhưng Mỹ - siêu cường kinh tế và tiền tệ của thế giới – được đánh giá là có các lớp bảo vệ mà các nước khác không có.

Đó là bởi bản chất tương đối khép kín của nền kinh tế, tầm quan trọng của thị trường chứng khoán và trái phiếu Mỹ đối với toàn cầu, cũng như sự phổ biến của đồng đô la trong dự trữ quốc tế.

Điều đó không có nghĩa là Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng - tăng trưởng sẽ chậm lại và lạm phát có thể tăng. Nhưng lạm phát tăng sẽ dẫn tới việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trì hoãn hoặc có thể loại bỏ việc cắt giảm lãi suất, và tăng trưởng ở châu Âu và châu Á sẽ dễ bị tổn thương hơn ở Mỹ.

Tóm lại, “nỗi đau” do cuộc chiến thuế quan gây ra có thể sẽ được cảm nhận sâu sắc hơn ở các loại tiền tệ khác, không loại tiền nào trong số đó có vai trò là “nơi trú ẩn an toàn” như đồng đô la Mỹ. Và trong thế giới tỷ giá hối đoái, mọi thứ đều tương đối.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả