menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Thưởng 22 tỷ đồng sau SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam được chia bao nhiêu?

Không biết số doanh nghiệp đã hứa thưởng đến bao giờ mới chuyển tiền để đội bóng đá nữ của chúng ta có cái Tết ấm áp đây?

Nếu nhận đủ 22 tỷ đồng tiền thưởng, ước tính các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ nhận từ khoảng 200 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, hiện số tiền thưởng của các đơn vị dành cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là 22 tỷ đồng, cùng một số hiện vật và dịch vụ dành riêng cho các cầu thủ nữ.

Ban huấn luyện và ban cán sự của đội (gồm đội trưởng Huỳnh Như và đội phó Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung) đã họp để sắp xếp các “thứ hạng” chia thưởng.

Theo đó, HLV trưởng Mai Đức Chung và 11 cầu thủ thường xuyên đá chính trong cả 4 trận đấu được bình bầu mức A với 10 điểm, gồm: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Kim Thanh, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Bích Thùy, Phạm Thị Tươi, Thái Thị Thảo và Phạm Hải Yến (riêng Yến không đá chính 4 trận nhưng vẫn được bầu loại A vì cô là tác giả bàn quyết định ở trận chung kết thắng Thái Lan 1-0).

9 thành viên được bầu mức A trừ (8 điểm) gồm 7 thành viên ban huấn luyện và 2 cầu thủ Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Liễu.

4 thành viên loại B với 7 điểm gồm bác sĩ Trần Thị Trinh và 3 cầu thủ chỉ thi đấu 1 trận là Khổng Thị Hằng, Hoàng Thị Loan, Vũ Thị Nhung.

Có 3 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị được mức B trừ (6 điểm) gồm Trần Nguyễn Bảo Châu, Trần Thị Phương Thảo, Vũ Thị Thúy.

Mức C (5 điểm) có 2 người là bác sĩ Lương Thị Thúy và cầu thủ Lê Thị Diễm My (không đá phút nào).

22 tỷ đồng tiền thưởng ở trên bao gồm 1,3 tỷ đồng từ tiền quyên góp của Thủ tướng cùng các thành viên Chính phủ; Bộ Văn hóa thể thao du lịch và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF 3 tỷ đồng, 4 tỷ đồng của riêng Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng…

Hiện, các doanh nghiệp cam kết thưởng cho đội nữ đã chuyển tiền thông qua VFF số tiền 5 tỷ đồng. Nhiều đơn vị chưa chuyển nên VFF chưa thể giải ngân cho đội tuyển bóng đá nữ.

Do chưa nhận được đầy đủ số tiền thưởng nên đội tuyển nữ mới chỉ dừng lại ở việc phân loại xếp hạng, chưa chia mức tiền cụ thể.

Nếu nhận đủ 22 tỷ đồng, ước tính các thành viên đội tuyển nữ sẽ nhận từ khoảng 200 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng.

Trước đó, tại SEA Games 29, với việc giành HCV, đội tuyển nữ Việt Nam đã được nhận 3 tỷ đồng tiền thưởng (trừ thuế còn 2,7 tỷ đồng). Sau khi phân chia theo các cấp bậc, HLV trưởng Mai Đức Chung được nhận 90 triệu đồng (bị trừ 25% thuế), 11 cầu thủ ở mức A+ được nhận mỗi người hơn 100 triệu (chỉ bị trừ 10% thuế). Bác sĩ chính của đội Phạm Thị Thủy, cùng các trợ lý và số cầu thủ dự bị nhận khoảng hơn 70 triệu đồng/người (đã trừ thuế). Các trợ lý và những cầu thủ không ra sân phút nào được khoảng 50 triệu đồng/người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại