menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Thuốc hứa hẹn điều trị giai đoạn cuối của bệnh Covid-19

Hãng công nghệ dược phẩm Bonus BioGroup của Israel cho hay đang phát triển và thử nghiệm thuốc điều trị giai đoạn cuối của bệnh Covid-19, đạt 94% hiệu quả cứu sống người mắc bệnh nặng.

Đài Fox News hôm 23.11 đưa tin liệu pháp tế bào MesenCure của Hãng Bonus BioGroup vừa thu được kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II.

Theo đó, hiệu quả của thuốc được quan sát ở 50 bệnh nhân trong giai đoạn viêm phổi và suy hô hấp đe dọa tính mạng. Sau thời gian dùng thuốc, 47 người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.

Tiến sĩ Tomer Bronshtein, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Bonus BioGroup, cho hay MesenCure đang được chứng minh có thể cứu sống “3 trong số 4 bệnh nhân đứng trước nguy cơ tử vong vì bệnh Covid-19, đồng thời giảm phân nửa thời gian lưu viện điều trị".

Kết quả thử nghiệm lâm sàng cũng cho thấy liệu pháp trên thúc đẩy quá trình lành bệnh theo hướng ít bị thương tổn mô vĩnh viễn và giảm nguy cơ “long Covid-19”, tức triệu chứng tiếp tục kéo dài sau khi người bệnh có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).

“MesenCure là thuốc tạo ra từ tế bào sống”, tiến sĩ Bronshtein giải thích, theo đó các tế bào được tiêm vào cơ thể bệnh nhân. Khi đến phổi, các tế bào “trám” vào những chỗ viêm nhiễm và khởi động cơ chế tiết ra các phân tử và hợp chất làm dịu nơi virus tấn công.
Tiến sĩ Bronshtein cũng cho biết liệu pháp mới còn giảm được tình trạng viêm phổi và phù nề, cho phép bệnh nhân có thể thở.

“Song song đó, các tế bào cũng cải thiện được tình trạng gọi là “bão cytokine”, chỉ phản ứng quá khích của hệ miễn dịch trong nỗ lực chống chọi với virus”, theo nhà nghiên cứu Israel.

Báo The Jerusalem Post tháng 8 đưa tin Bộ Y tế Israel đã phê chuẩn việc mở rộng sử dụng MesenCure. Kết quả cho thấy 15 trong số 17 người mắc bệnh nặng đã được xuất viện một ngày sau khi tiếp nhận liều cuối của quy trình điều trị.

Theo sau kết quả của giai đoạn II, Bonus BioGroup đang đề nghị Bộ Y tế Israel phê chuẩn sử dụng trong tình trạng khẩn cấp ở nước này, đồng thời khởi động giai đoạn III của nghiên cứu lâm sàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại