menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Thuốc điều trị Covid-19 của Gilead đang cho kết quả thử nghiệm lạc quan

Thuốc điều trị Covid-19 của hãng Gilead mới đây đã được sử dụng cho các bệnh nhân nặng, tác dụng của thuốc khá tốt khiến nhiều người kỳ vọng vào khả năng thuốc được sử dụng trên diện rộng hơn.

New York, thành phố tâm dịch Covid-19 tại Mỹ, công bố số lượng các ca tử vong giảm sau 3 ngày lập kỷ lục liên tiếp. Bang Illinois mới đây cũng đã công bố số lượng các ca tử vong do Covid-19 tăng chậm lại.

Thuốc điều trị Covid-19 của hãng Gilead mới đây đã được sử dụng cho các bệnh nhân nặng, tác dụng của thuốc khá tốt khiến nhiều người kỳ vọng vào khả năng thuốc được sử dụng trên diện rộng hơn, theo Bloomberg đưa tin.

Chính phủ Italy mới đây đã công bố quy định phong tỏa đất nước đến tháng 5/2020 bất chấp việc hàng loạt các doanh nghiệp kêu khó.

Số lượng các ca tử vong tại Anh giờ đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng việc gỡ bỏ các quy định hạn chế sẽ là quyết định lớn nhất của ông.

Cho đến nay, bang Illinois của Mỹ đã công bố hơn 17.800 ca lây nhiễm cúm corona. Có nhiều dấu hiệu cho thấy dịch Covid-19 tại bang Illinois đang lây lan chậm lại hơn so với nhiều khu vực khác tại Mỹ.

Theo những phân tích ban đầu, thuốc điều trị Covid-19 của công ty Gilead thử nghiệm với các bệnh nhân nặng cho thấy có thể hy vọng vào tác dụng tốt của thuốc và khả năng sẽ sớm có thuốc được đưa vào sử dụng.

Thông tin này được công bố trên tạp chí New England Journal of Medicine theo dõi 35 trường hợp bệnh tại Mỹ, châu Âu và Canada. Những người này đều cần hỗ trợ để thở. Tất cả những người này đều được điều trị bằng thuốc ký ninh tối đa 10 ngày theo một chương trình cho phép sử dụng các loại thuốc chưa được chấp thuận khi mà không có lựa chọn nào khác.

Trong vòng 18 ngày, 68% bệnh nhân hồi phục, 17/30 bệnh nhân trước đây dùng máy thở thì nay đã không cần phải sử dụng máy thở nữa. Khoảng nửa bệnh nhân được nghiên cứu cuối cùng đã ra viện, 13% bệnh nhân tử vong.

Giám đốc khoa dịch tễ học tại trung tâm y tế Cedars-Sinai, ông Jonathan Grein, nhận xét: “Chúng tôi không thể đưa ra những kết luận mang tính quyết định từ các số liệu nói trên, thế nhưng quan sát từ những bệnh nhân từng dùng thuốc ký ninh đang giúp người ta có thêm hy vọng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại