menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Thuế thu nhập cá nhân từ bất động sản tăng đột biến trong tháng 10/2021

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản tháng 10 vừa qua đạt khoảng 1.400 tỷ đồng, gấp 2 lần so với tháng 8, 9.

Con số cho thấy thị trường bất động sản ấm dần lên sau thời gian dài giãn cách, các giao dịch bị ngưng trệ vì các biện pháp giãn cách xã hội. Đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân từ bất động sản tăng đột biến trong tháng 10/2021.

Dù là lĩnh vực được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng vì sự đi lại của người dân bị hạn chế nên lượng khách đến văn phòng công chứng giảm 80%, khi các biện pháp giãn cách được nởi lỏng, người dân bắt đầu quay trở lại thực hiện các thủ tục. Đây có thể là lý do khiến cho số thu thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản tăng đột biến trong tháng 10.

Ông Bùi Cường - Phó trưởng Văn phòng công chứng Lạc Việt cho biết, khi giãn cách được nới lỏng thì người dân vẫn phải có nhu cầu mua bán trao đổi nhà cửa, cho nên dân thực hiện tiếp những công việc bị tắc, so với mấy tháng giãn cách thì có tăng lên.

Với góc độ nghiên cứu thị trường, đại diện Savills cho biết, trong quý III lượng giao dịch hạng mục căn hộ biệt thự và nhà liền kề giảm 50% so với quý II, các quy định giãn cách xã hội khiến cho nguồn cầu bị nén xuống, đến tháng 10 các hoạt động đã dần nối lại.

Con số này có thể một phần chỉ từ các dự án trong các khu đô thị, còn lại có thể từ nguồn khác, các giao dịch trong dân, các giao dịch mua bán đất nền ở các tỉnh chứ không hẳn ở các khu đô thị lớn ở Hà Nội hay TP.HCM, các hoạt động có tích cực hơn so với thời điểm trước nhưng không hẳn tăng mạnh.

Thông thường, quý IV cũng là thời điểm kinh doanh tất bật nhất trong năm của thị trường bất động sản, tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, thị trường năm nay vẫn sẽ tăng nhẹ nhưng không có nhiều biến động.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, vấn đề pháp lý, dịch bệnh đã làm chậm nguồn cung ra thị trường, nên chúng tôi tính toán từ giờ đến cuối năm, nguồn cung ra thị trường không quá lớn, giá khá ổn định và có sự tăng trưởng ở mức vừa phải, không có sự đột biến về giá.

Theo chuyên gia, đối với hạng mục căn hộ để bán, mức giá khoảng 35 - 50 triệu/m2 vẫn sẽ là phân khúc được duy trì và chiếm lĩnh thị trường trong quý cuối năm, còn hạng nhà thấp tầng giá sẽ không biến động nhiều do ngay từ đầu năm loại hình này đã thiết lập mặt bằng giá mới, do đó sẽ khó tăng nhiều như kỳ vọng của nhà đầu tư./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại