menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

'Thuế bất động sản thứ hai sẽ tạo mặt bằng giá thuê nhà mới'

Người có hai, ba miếng đất và căn nhà sẽ không thể "nghèo đi" như nhiều người lầm tưởng.

Nếu bất động sản thứ hai bị đánh thuế sẽ làm tất cả các loại hình dịch vụ cùng tăng giá. Khi đó đã lập ra mặt bằng giá thuê mới. Tất cả cùng tăng do thuế tăng, mặt bằng giá mới đã lập thì lúc đó không còn khái niệm là đắt hay rẻ nữa, lúc đó chỉ là chấp nhận hay không chấp nhận được mà thôi. Ví dụ như xăng, dầu, thuế tăng giá thành sẽ tăng, ai cũng phải chấp nhận cả thôi.

Chuyện giàu nghèo không phải do thuế mà ra. Có thành phần rất nghèo, tận cùng của xã hội, nhưng với ý chí, tư duy giàu có, học hỏi người giàu, không ngừng hành động và họ trở nên giàu có. Rồi có thế nào đi nữa, biến cố thế nào, thậm chí rớt xuống tột cùng của sự đau khổ, họ lại vươn lên. Có nghĩa là ở đâu, môi trường nào họ cũng nhất định phải giàu. Thay vì than vãn, họ hành động, nỗ lực.

Bên cạnh đó cũng có người sinh ra ở vạch đích, ăn mấy đời không hết và họ vẫn cứ giàu. Cũng có thành phần bố mẹ giàu có, ỷ lại chơi bời rồi lại nghèo... Câu nói: "Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời" luôn có triết lý đúng của nó.

Thật sự mà nói cho dù làm lại từ đầu, xuất phát điểm như nhau, thì người có nhà chắc chắn thế nào đi nữa họ cũng sẽ sở hữu được nhà, và người không vẫn tiếp tục bài ca muôn thuở.

Ở Việt Nam tỷ lệ sở hữu nhà đất là rất cao. Nhưng sự phát triển chỉ tập trung ở vài thành phố lớn. Đó xã hội, không thể lấy sự nỗ lực của người giàu mang đi chia cho người nghèo. Nghèo hay giàu là do chính bản thân, nỗ lực vươn lên của mỗi cá nhân. Đều quan trọng là bạn có phải là trạng nguyên trong lĩnh vực của bạn không thôi. Và sự nỗ lực của bạn thân bạn có đủ tầm để giàu có không thôi.

Theo quy luật 20/80, cũng chỉ có 20% người xứng đáng nhất có nhà cửa ở trung tâm. Tùy thuộc bản thân bạn đang ở đâu, và làm gì, nỗ lực như thế nào để tham gia vào tầng lớp 20% này.

Hoặc là bạn ở trong 80% người tiếp tục than vãn, không ai giúp được bạn, ngoài chính bản thân bạn. Thay vì than vãn hãy hành động, tích lũy tư bản, tiết kiệm, tái đầu tư. Hôm nay khổ ngày sau sướng. Hãy nhớ rằng chỉ có bạn, duy nhất bản thân bạn mới có thể thay đổi được cuộc đời bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại