24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Anh Quê Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Thực trạng thị trường bất động sản Phú Quốc hiện nay ra sao?

Phú Quốc không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là thiên đường đầu tư bất động sản. Bằng chứng là trong 25 năm qua bất động sản nơi đây tăng giá vài chục lần, cá biệt có những thửa đất tăng hàng trăm lần do Phú Quốc chuyển mình từ một huyện đảo nghèo trở thành một thành phố xinh đẹp, sầm uất và nhưng điều đặc biệt là tiềm năng đầu tư bất động sản nơi đây vẫn còn vô cùng lớn.

Do Phú Quốc là trung tâm du lịch quốc gia, nguồn thu chủ yếu của người dân và doanh nghiệp nơi đây là du lịch vì vậy covid-19 tác động nặng nề đến kinh tế, trong đó có ngành bất động sản, nhất là các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Tính đến thời điểm hết quý 2 năm 2024 lượng khách nước ngoài đến Phú Quốc đã cơ bản phục hồi được mốc đỉnh cao năm 2019 nhưng khách nội địa giảm tới 70-80% do nền kinh tế Việt Nam gặp khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, lựa chọn các địa điểm du lịch gần do giá máy bay tăng cao. Cũng chính vì lý do này mà các shop house đa số đóng cửa, giá thuê giảm, tỷ lệ đặt phòng thấp, giá thuê phòng giảm; các dự án nghỉ dưỡng có pháp lý 50-70 năm mở bán gặp khó khăn.

Trái ngược với bức tranh về tính thanh khoản của các dự án nghỉ dưỡng có pháp lý 50-70 năm, các dự án đô thị và đất nền có pháp lý lâu dài lại được nhà đầu tư chào đón và có tính thanh khoản tốt hơn. Phú Quốc đất ở hiện trạng đang dưới 2% và về quy hoạch sử dụng đất hàng năm chỉ chiếm khoảng 6% nhưng tầm nhìn đến năm 2040 tổng dân số Phú Quốc sẽ tăng hơn gấp 3 lần so với hiện nay, chính vì vậy các khu đô thị quy hoạch tốt như Meyhomes hoặc các sản phẩm đất nền sẵn thổ cư vẫn có lượng giao dịch tốt và được nhà đầu tư săn đón.

Đặc biệt hơn, chu kỳ bất động sản tại Phú Quốc mang tính đặc thù, khác biệt với những khu vực khác của Việt Nam. Đỉnh điểm giá và lượng giao dịch đất nền tại Phú Quốc xảy ra vào giữa năm 2018, trong khi cả nước đạt đỉnh giá và lượng giao dịch vào quý 1 năm 2022. Sau một giai đoạn suy giảm từ cuối năm 2018 đến 2020, thị trường đất nền Phú Quốc phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021 khi thành phố đảo chính thức được công nhận. Tuy nhiên, từ quý 2 năm 2022 đến quý 3 năm 2024 do ảnh hưởng khủng hoảng thị trường bất động sản cả nước, ảnh hưởng của khủng hoảng nền kinh tế Việt Nam và thế giới, giá đất nơi đây đã giảm thêm 30-40% so với đỉnh trước đó, mở ra cơ hội đầu tư với mức giá tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Anh Quê Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả