menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Thực hư Mỹ che giấu việc máy bay quân sự bị tên lửa Iran bắn "tan tành"?

Một máy bay quân sự của Mỹ tại căn cứ ở Iraq được cho bị tên lửa Iran bắn trúng trong đợt không kích vào rạng sáng ngày 8/1.

Theo trang tin Avia.pro, trong trận không kích bằng hàng chục quả tên lửa mà Iran tiến hành nhằm vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq trong sáng ngày 8/1, một máy bay quân sự của Mỹ đã bị phá hủy.

Cụ thể, chỉ trước vài phút xảy ra đợt tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran, một chiếc máy bay quân sự đã cất cánh khỏi đường băng tại căn cứ không quân Ayn al-Assad. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ phía chính quyền Baghdad, phi hành đoàn trên chiếc máy bay quân sự đã nhanh chóng tiến hành sơ tán. Kết quả, các thành viên phi hành đoàn may mắn thoát chết, nhưng chiếc máy bay quân sự đã bị phá hủy do trúng tên lửa của Iran.

Theo các bức ảnh vệ tinh, những mảnh vỡ từ một chiếc máy bay chưa thể xác định đã xuất hiện trên đường băng của căn cứ không quân Ayn al-Assad. Một nguồn tin xác nhận, không chỉ có các nhà kho chứa máy bay mà cả một chiếc máy bay quân sự của Mỹ cũng đã bị tên lửa Iran tấn công.

Hiện máy bay quân sự Mỹ bị phá hủy do trúng tên lửa Iran là loại nào vẫn chưa được công bố. Chiếc máy bay quân sự bị phá hủy do trúng tên lửa Iran có thể nằm trong số tiêm kích được không quân Mỹ sử dụng ở căn cứ không quân Ayn al-Assad, hoặc một máy bay vận tải quân sự định sơ tán binh sĩ khỏi căn cứ ngay trước thời điểm xảy ra vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran.

Còn theo thông tin từ phía chính quyền Washington, không có binh sĩ Mỹ nào bị thương hay thiệt mạng trong đợt không kích của Iran. Các nguồn tin chưa được kiểm chứng lại cho biết, ít nhất 5 binh sĩ Mỹ bị thương sau vụ việc trên.

Trong tuyên bố tại Nhà Trắng vào ngày 8/1, Tổng thống Donald Trump cho hay không có binh sĩ Mỹ bị thương trong đợt tấn công bằng tên lửa của Iran vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq vào rạng sáng cùng ngày. Ngoài ra thiệt hại vật chất mà các căn cứ quân sự Mỹ phải hứng chịu là “rất nhỏ”. Cũng theo Tổng thống Trump, mức độ thiệt hại được giảm thiểu là do Mỹ đã có những biện pháp đề phòng, sơ tán lực lượng và hoạt động của hệ thống cảnh báo sớm.

Đáng nói, Tổng thống Mỹ từ chối có thêm hành động quân sự chống lại Iran ngoại trừ việc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt.

Vụ không kích của Iran nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq vào ngày 8/1 là đòn trả đũa cho cái chết của Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Tướng Soleimani thiệt mạng sau trận không kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Mỹ nhằm vào quốc tế Baghdad hôm 3/1.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại