menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Thực hư cáo buộc iPhone và các món Apple khác được làm bằng 'nguyên liệu máu'?

Được biết cáo buộc nói trên đến từ một quốc gia ở Châu Phi.

Quốc gia Trung Phi có tên Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) đang trong tình trạng nội chiến đã ra thông báo với Apple rằng họ có thông tin chuỗi cung ứng của nhà sản xuất iPhone đang sử dụng các nguyên vật liệu có liên quan đến các nhóm dân quân chống chính phủ.

Cần lưu ý rằng đã từ lâu Apple và các nhà cung ứng của họ đã bị cáo buộc mua thiếc, Vonfram (còn gọi là Wolfram hoặc Tungsten) và Tantal (3 nguyên liệu này được gọi là 3T) từ những khu vực xung đột - đồng nghĩa với việc "đổ dầu vào lửa".

Vào năm 2020, Apple tiết lộ rằng họ đã ngừng sử dụng 18 nhà máy luyện kim và tinh chế vì vi phạm các Quy tắc ứng xử dành cho các nhà cung cấp - cụ thế là định về nguyên vật liệu trong khu vực xung đột (nguyên liệu xung đột).

Sau đó vào năm 2022, họ ngừng hợp tác với 12 nhà cung cấp khác cũng về vấn đề tương tự.

Tuy nhiên theo phát hiện mới của hãng tin Bloomberg, DRC đang đặt câu hỏi về tính hiệu quả của Quy tắc ứng xử mà Apple đã nêu.

Một nhóm luật sư quốc tế cũng đã viết thư cho CEO Apple Tim Cook và các công ty con của Apple tại Pháp, yêu cầu câu trả lời từ gã khổng lồ công nghệ trong vòng ba tuần.

Luật sư Robert Amsterdam viết trên blog của mình như sau: "Năm này qua năm khác, Apple đã bán các thiết bị công nghệ làm từ khoáng chất có nguồn gốc từ một khu vực mà dân số đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mặc dù Apple đã khẳng định rằng họ xác minh nguồn gốc của các khoáng chất sử dụng để sản xuất sản phẩm của mình, nhưng những tuyên bố đó dường như không dựa trên bằng chứng cụ thể, có thể kiểm chứng được.

Thế giới đang phớt lờ thực tế là sản lượng khoáng sản 3T quan trọng của Rwanda gần như bằng 0 - vậy mà các công ty công nghệ lớn lại cho biết khoáng sản của họ có nguồn gốc từ Rwanda".

Hiện vẫn chưa rõ các luật sư quốc tế đã hỏi Apple những gì trong thư, nhưng theo tuyên bố của ông Amsterdam, họ có nhiều bằng chứng về việc các nhóm người chưa xác định đã buôn bán bất hợp pháp các nguyên liệu xung đột từ Congo.

Được biết phía DRC cũng đã liên hệ để làm việc với công ty của ông Amsterdam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại