menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Thực hư 1kg thịt bò dát vàng giá 30 triệu đồng làm quà biếu Tết

Một cửa hàng chào bán 1kg bò Kobe dát vàng có giá 30 triệu đồng, được đóng hộp đẹp để làm quà biếu Tết.

Với ý nghĩa tốt lành và thu hút tài lộc, những năm gần đây xu hướng biếu, tặng sản phẩm mạ vàng, dát vàng vào dịp Tết lên ngôi. Từ các loại linh vật mạ vàng, tranh mạ vàng đến dừa dát vàng, lì xì dát vàng… đều được săn đón mỗi dịp Tết về.

Là một người thường lựa chọn các sản phẩm dát vàng làm quà biếu Tết, chị Hồng Nhung (Hà Nội) cho biết năm nay sau khi khảo sát một loạt các mặt hàng, chị đã quyết định đặt mua bò dát vàng. Theo chị, mặt hàng này khá mới mẻ, sang trọng mà lại thiết thực.

Loại thịt bò dát vàng mà chị Nhung đặt mua là bò Fuji, đây là loại bò giống của Úc, được nuôi tại Nhật Bản. Bò Fuji cũng có vân mỡ cẩm thạch như bò Kobe, tuy nhiên vân mỡ này không phải tự nhiên mà chúng được “xăm” vào thịt giúp thịt bò trở nên mềm, thơm hơn, giá thành vì thế cũng rẻ hơn.

Nếu bò Kobe có giá tiền triệu thì bò Fuji chỉ khoảng 700.000 đồng/kg. Loại bò chị Nhung đặt mua có giá 1,5 triệu đồng/set với 4 miếng bò 250gr, vẩy vàng 24k và các loại gia vị đính kèm như quế, hoa hồi khô, lá hương thảo.

Đợt này, nhiều cửa hàng tại Hà Nội, TPHCM cũng đã nhập khẩu bò Wagyu Nhật Bản để phục vụ cho người dân mua sắm Tết.

Theo Anh Minh - chủ một cửa hàng thịt bò nhập khẩu ở Hà Nội, hiện nay người dân ưa chuộng các loại mặt hàng Tết thực phẩm cao cấp, tốt cho sức khỏe như hoa quả organic, cá hồi Nauy, thịt bò Nhật Bản… Loại thịt bò được lựa chọn nhiều làm quà biếu Tết thường là thăn nội hoặc thăn ngoại bò Wagyu A5, có giá khoảng 6-8 triệu đồng/kg.

“Cận Tết nguyên đán, nhiều người thích món quà trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn nên cửa hàng chúng tôi dát thêm lá vàng vào thịt bò. Một hộp thịt bò dát vàng sẽ có giá khác nhau, tùy theo trọng lượng thịt. Loại hộp 500gr được khách hàng quan tâm nhiều có giá khoảng 4-5 triệu đồng/hộp”, anh Minh cho biết.

Thực hư 1kg thịt bò dát vàng giá 30 triệu đồng làm quà biếu Tết

Giá mỗi hộp quà phụ thuộc vào trọng lượng thịt bò trong hộp, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng (Ảnh: Thesaigontimes)

Ngoài ra, thịt bò Kobe có giá trên 10 triệu đồng/kg là lựa chọn của các vị khách “chịu chơi” năm nay. Sở dĩ có giá đắt như vậy bởi thịt bò Kobe là loại thịt bò Nhật được nuôi tại Kobe, chất lượng vượt trội nhưng số lượng không nhiều. Một cửa hàng chào bán 1kg bò Kobe dát vàng có giá 30 triệu đồng/hộp.

Nhiều người hay nhầm lẫn giữa bò Wagyu và bò Kobe. Thực chất tất cả bò Kobe đều là bò Wagyu, Nếu mang bò lông đen ở Kobe sang vùng khác hoặc nước khác nuôi dù giữ nguyên phương pháp sẽ gọi với tên khác là bò Wagyu. Mẹo nhỏ cho các bà nội trợ là khi mua thịt bò Kobe trước tiên quan sát con dấu “hoa cúc Nhật Bản” - dấu hiệu nhận biết bò Kobe chính chủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại