menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang Nhật Bản

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Tập đoàn AEON đã phối hợp với Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Nhà cung cấp của AEON năm 2019.    

Đây là chương trình thường niên của AEON nhằm hỗ trợ thức đẩy các hoạt động xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản và hướng đến việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp; thông qua các hoạt động kết nối và đẩy mạnh các sáng kiến kinh doanh để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng kỳ vọng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

thuc day xuat khau san pham viet nam sang nhat ban
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các tập đoàn lớn nước ngoài, trong đó có AEON có điều kiện phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, hoạt động tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn AEON đã không chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn hỗ trợ đưa hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài. Thời gian qua, Tập đoàn AEON đã tổ chức nhiều sự kiện giao thương, hội nghị, hội thảo, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON, từ đó từng bước giúp người dân Nhật Bản biết đến sản phẩm tốt và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

“Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các tập đoàn lớn nước ngoài, trong đó có AEON có điều kiện phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam; khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu quốc tế, tham gia các chuỗi cung ứng, đưa hàng hóa xuất khẩu vào hệ thống phân phối của nước ngoài” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh. Đồng thời khuyến khích các hoạt động thu mua của Tập đoàn AEON nên tập trung vào các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như hàng may mặc, nông sản… Bên cạnh đó, triển khai nhiều hơn các chính sác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa tại hệ thống AEON không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở các quốc gia khác như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia…

Năm 2018, Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON đã ký biên bản ghi nhớ với mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nhật Bản thông qua Tập đoàn AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Chỉ tính riêng năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt vào Nhật Bản thông qua hệ thống AEON đã đạt 250 triệu USD.

thuc day xuat khau san pham viet nam sang nhat ban
Doanh nghiệp Việt tìm hiểu các sản phẩm trong chuỗi siêu thị AEON

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phối hợp sản xuất chuỗi hàng hóa xuất khẩu, từ đó gia tăng giá trị, xuất khẩu vào các chuỗi cung ứng của các Tập đoàn lớn như AEON. Cam kết của Bộ Công Thương với AEON là cam kết của các bộ ngành Việt Nam và các doanh nghiệp”.

Ông Shibata Eiji - Phó Chủ tịch Tập đoàn AEON cho hay, tiềm năng của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Nhật Bản là khá lớn. Đơn cử, năm 2013, lần đầu tiên Nhật Bản nhập khẩu cá tra Việt Nam với con số vô cùng khiêm tốn là 5 tấn, nhưng cho đến năm 2018, con số đã tăng lên đến 100 tấn, gấp 20 lần. Cùng với cá tra, rất nhiều mặt hàng xuất khẩu vào Nhật Bản thông qua hệ thống AEON tăng mạnh trong thời gian vừa qua như vali khóa kéo, hàng thời trang, thực phẩm…

thuc day xuat khau san pham viet nam sang nhat ban
142 doanh nghiệp tiềm năng trong và ngoài nước của AEON tham gia hội nghị

Khác với nhiều doanh nghiệp khác là muốn chuyên sâu vào một lĩnh vực, Tập đoàn AEON quyết tâm duy trì mô hình kinh doanh tổng hợp bằng cách phát triển các cửa hàng chuyên dụng, chia nhỏ các cửa hàng thực phẩm, từ đó phát huy thế mạnh tổng hợp, mang lại lợi nhuận cho các bạn hàng tại cả Việt Nam và Châu Á. Do đó, AEON đang đẩy mạnh kinh doanh các mặt hàng chuyên dụng thực phẩm, thời trang may mặc và điện máy gia dụng. Đây là các sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam có thể tập trung đầu tư để xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nhật Bản, thông qua AEON.

“Nhật Bản nói chung và Tập đoàn AEON có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm, hàng hóa, nhưng doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chí. Đơn cử, với thực phẩm, tiêu chí quan trọng nhất là phải đảm bảo phục vụ sức khỏe người tiêu dùng, kinh doanh bền vững và có đạo đức” - ông Shibata Eiji khẳng định. Đồng thời chia sẻ một ví dụ cụ thể, ngành nông nghiệp Nhật Bản đang gặp phải rất nhiều khó khăn, việc hữu cơ hóa sản phẩm nông sản không có nhiều tiến triển như mong đợi. Hiện tại, các sản phẩm thực phẩm đông lạnh tại Nhật Bản chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ, Úc. Sản phẩm hữu cơ Việt Nam hoàn toàn có thể được cấp đông bằng công nghệ tiên tiến để xuất khẩu sang Nhật Bản thông qua AEON.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại