menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Thúc đẩy mua bán nợ xấu theo giá thị trường

Việc Công ty quản lý tài sản VAMC không được tham gia đấu giá các khoản nợ xấu của các ngân hàng là một rào cản.

Thúc đẩy mua bán nợ theo giá thị trường là một giải pháp hữu hiệu, nhưng vẫn còn nhiều điểm nghẽn.

Tỷ lệ nợ xấu nội bảng toàn ngành ngân hàng vừa qua lên lớn hơn ngưỡng 3%, trong đó có những ngân hàng thậm chí còn lớn hơn 6%. Cùng với đó là những khoản nợ xấu tiềm ẩn cũng gia tăng sau giai đoạn được giãn hoãn.

Nợ xấu đã tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc Công ty quản lý tài sản VAMC không được tham gia đấu giá các khoản nợ xấu của các ngân hàng là một rào cản.

Theo thống kê của tổ chức cung cấp dữ liệu tài chính và nghiên cứu thị trường Wigroup, đến hết quý II vừa qua tỷ lệ nợ xấu toàn ngành có xu hướng tăng, trong khi mức trích lập dự phòng lại giảm. Áp lực này có thể được gỡ một phần nhờ hàng loạt các chính sách.

Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế, các cơ quan chức năng đã thực hiện các hành động để giảm thiểu rủi ro ngắn hạn nhưng cần các giải pháp mang tính cấu trúc hơn và thúc đẩy thị trường mua bán nợ.

Ông Paulo Medas - Trưởng đoàn giám sát về kinh tế vĩ mô và tài chính, tiền tệ khu vực, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết: "Các cơ quan nên tận dụng việc sửa đổi Luật Các tổ chức tín dụng đang diễn ra để xây dựng các khuôn khổ phát triển thị trường mua bán nợ, cải thiện khung cưỡng chế nợ, xử lý mất khả năng thanh toán và tăng các quy định giám sát, xử lý khủng hoảng ngân hàng".

Gỡ nút thắt trong đấu giá, tăng hiệu quả vận hành của sàn giao dịch nợ VAMC với sự tham gia của tất cả các tổ chức tín dụng sẽ giúp minh bạch và thúc đẩy thanh khoản trên thị trường mua bán nợ xấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại