Thuật toán TikTok đã cập nhật như thế nào trong năm 2021 ?
TikTok vừa tung ra bản cập nhật mới nhất liên quan đến các thuật toán TikTok và cách làm sao để video của doanh nghiệp xuất hiện trên trang For You
Theo như một số thông báo hiện nay, Thuật toán TikTok đang được cá nhân hóa ngày càng cao. Từ đó có thể làm cung cấp năng lượng cho nguồn cấp dữ liệu For You. Đây là tính năng giúp TikTok trở thành ứng dụng trở nên gây nghiện. Dưới đây là mọi thứ mà các thương hiệu cần biết về cách hoạt động của thuật toán TikTok vào năm 2021
Thuật toán TikTok là gì?
Thuật toán TikTok là một hệ thống đề xuất xác định video nào sẽ xuất hiện trên trang For You.
TikTok đã thiết kế sao cho hai người dùng không nhìn thấy các video giống nhau trên trang For You của họ. Đồng thời các video bạn xem có thể thay đổi theo thời gian dựa trên sở thích xem. Thậm chí còn dựa vào trạng thái tâm trí hiện tại của bạn.
Đây là cách TikTok tự định nghĩa thuật toán trang TikTok For You:
“Luồng video được sắp xếp theo sở thích của bạn. Do đó, nó giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung và người sáng tạo mà bạn yêu thích… Tính năng này sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống đề xuất cung cấp nội dung cho từng người dùng. Đặc biệt là những nội dung có khả năng được người dùng cụ thể quan tâm.”
Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào?
Các nền tảng xã hội ban đầu giữ bí mật các thuật toán của họ. Điều này có ý nghĩa, vì hệ thống đề xuất là một công nghệ độc quyền. Đây là yếu tố giúp làm cho mỗi mạng xã hội trở thành duy nhất.
Thuật toán là lý do chính khiến mạng xã hội có thể thu hút người dùng và khiến người dùng chú ý. TikTok không muốn những kẻ gửi thư rác, những nhân vật mờ ám gây ảnh hưởng đến. Đặc biệt, những người có thể hiểu được thuật toán để thu hút sự chú ý chính là những gì mà họ đáng có.
Tuy nhiên, khi mọi người ngày càng nghi ngờ về hoạt động bên trong của mạng xã hội. Hầu hết các nền tảng đã tiết lộ hoạt động cơ bản của các thuật toán của họ.
May mắn thay, điều đó có nghĩa là bây giờ chúng ta đã biết một số tín hiệu về cách xếp hạng chính của thuật toán TikTok, trực tiếp từ TikTok.
Tương tác của người dùng
Giống như thuật toán Instagram. Thuật toán TikTok dựa trên các đề xuất về tương tác của người dùng với nội dung trên ứng dụng. Nó bao gồm bất kỳ thứ gì nhầm cung cấp manh mối về loại nội dung mà người dùng thích hoặc không thích.
Ví dụ: các đề xuất trang For You của bạn dựa trên:
- Bạn theo dõi những tài khoản nào
- Những người sáng tạo mà bạn đã ẩn
- Nhận xét bạn đã đăng
- Các video bạn đã thích hoặc đã chia sẻ trên ứng dụng
- Video bạn đã thêm vào danh sách yêu thích của mình
- Video bạn đã đánh dấu là “Không quan tâm”
- Video bạn đã báo cáo là không phù hợp
- Các video dài hơn mà bạn xem từ đầu đến cuối (hay còn gọi là tỷ lệ hoàn thành video)
- Nội dung bạn tạo trên tài khoản của riêng mình
Thông tin video
Mặc dù tín hiệu tương tác của người dùng dựa trên cách bạn tương tác với những người dùng khác trên ứng dụng. Nhưng tín hiệu thông tin video dựa trên nội dung bạn có xu hướng tìm kiếm trên tab Khám phá.
Điều này có thể bao gồm các chi tiết như:
- Chú thích
- Âm thanh
- Hashtag
- Các hiệu ứng
- Chủ đề thịnh hành
Cài đặt thiết bị và tài khoản
Đây là những cài đặt mà TikTok sử dụng để tối ưu hóa hiệu suất. Tuy nhiên, vì chúng dựa trên các lựa chọn cài đặt một lần chứ không phải tương tác tích cực. Do đó, chúng không có nhiều ảnh hưởng đến những gì bạn thấy trên nền tảng. Bạn sẽ không thấy nó giống như tương tác của người dùng và tín hiệu thông tin video.
Một số cài đặt thiết bị và tài khoản có trong thuật toán TikTok là:
- Tùy chọn Ngôn ngữ
- Cài đặt quốc gia (bạn có thể có nhiều khả năng xem nội dung từ những người ở quốc gia của mình hơn)
- Loại thiết bị di động
- Danh mục quan tâm mà bạn đã chọn làm người dùng mới
Những gì không có trong thuật toán TikTok
Thuật toán KHÔNG khuyến nghị các loại nội dung sau:
- Nội dung trùng lặp
- Nội dung bạn đã xem
- Nội dung thuật toán gắn cờ là spam
- Nội dung có khả năng gây khó chịu. (TikTok đưa ra các ví dụ về “quy trình y tế đồ họa” hoặc “tiêu thụ hợp pháp hàng hóa được quản lý.”)
Và đây là tin tốt cho tất cả người dùng TikTok mới. Hoặc những người chưa tạo dựng được lượng người theo dõi lớn. TikTok KHÔNG đề xuất dựa trên số lượng người theo dõi hoặc dựa trên thành công trước đó với một video có hiệu suất cao.
Chắc chắn, những tài khoản có nhiều người theo dõi hơn sẽ có nhiều lượt xem hơn. Lý do là vì mọi người đang tích cực tìm kiếm nội dung đó. Tuy nhiên, nếu bạn tạo nội dung tuyệt vời kết nối trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có nhiều cơ hội truy cập trang For You của họ như ngay cả những ngôi sao TikTok lớn nhất.
Đây là tin sốt dẻo trực tiếp từ TikTok:
“Bạn có thể bắt gặp một video trong nguồn cấp dữ liệu của mình đã tích lũy được một số lượng lớn lượt thích. Đưa nhiều video vào nguồn cấp dữ liệu For You của bạn. Từ đó giúp bạn có thêm cơ hội khám phá các danh mục nội dung mới. Đồng thời còn có thể khám phá những người sáng tạo mới và trải nghiệm những quan điểm mới.”
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận