menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Thư Pro

Thua lỗ quá nhanh, nên xử lý tài khoản như thế nào?

Diễn biến thị trường chứng khoán những phiên gần đây không mấy tích cực. Tác nhân chính khiến thị trường chung kém sắc có thể kể đến VIC và GAS khi lần lượt lấy đi 4.6 và 3.5 điểm của chỉ số. Bên cạnh đó, diễn biến tiêu cực từ nhiều đại diện ngân hàng cũng khiến thị trường giảm sâu thêm.

Áp lực bán cổ phiếu trụ bung mạnh vào cuối phiên đã khiến VN-Index có lúc giảm sâu gần 32 điểm thủng mốc 1150. Như vậy, chỉ số đã chính thức xuyên thủng vùng đáy cũ thiết lập hồi tháng 5 để quay lại mức điểm từ hồi tháng 2/2021. Với việc đánh mất ngưỡng này, nhiều lo ngại VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về các mốc hỗ trợ thấp hơn vào thời gian tới.

Bên cạnh đó, việc khối ngoại bán mạnh cùng với dòng tiền suy yếu đã khiến tâm lý thị trường chung tiêu cực. Về yếu tố thanh khoản, dù Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chưa thực hiện tăng lãi suất, song đã bắt đầu thực hiện một số chính sách kiểm soát dòng tiền mạnh mẽ sau khi FED đã tiến hành nhiều đợt tăng lãi suất và hạ bảng cân đối kế toán.

Theo đó, NHNN đang thực hiện biện pháp kiểm soát room tín dụng, với nhiều ngân hàng đã hết room thì dù dư nguồn cũng khó cho vay. Đó là lý do khi dư nguồn các ngân hàng sẽ thực hiện rút tiền về thông qua việc phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thanh khoản trên thị trường chứng khoán.

Hành động như thế nào?

Nhìn nhận về xu hướng thị trường thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường đã về vùng định giá hấp dẫn để đầu tư, song nhà đầu tư cần xác định rõ mình thuộc trường phái đầu tư ngắn hạn hay dài hạn.

Theo thống kê, thời gian thị trường rơi vào thị trường "gấu" thường kéo dài khá lâu. Trong quá khứ, thị trường có xu hướng đi xuống vì chính sách vĩ mô trong giai đoạn từ năm 2011 – 2014 và giai đoạn năm 2018 – 2020. Đối với bối cảnh hiện tại, thị trường vẫn đang diễn biến tiêu cực, chưa có xu hướng rõ ràng. Vì vậy, nhà đầu tư nên quan sát những tín hiệu vĩ mô như lạm phát chững lại, chính sách tăng lãi suất của FED bình ổn hơn cũng như vấn đề nới room tín dụng.

=> Thị trường sẽ có diễn biến thận trọng hơn cùng với thanh khoản thấp trong những phiên tiếp theo. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ vùng điểm 1100 bởi đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh cho thị trường trong những phiên tới.

Nhà đầu tư tạm thời nên "đóng băng" tài khoản sau khi đã đưa về tỷ lệ an toàn và không nên cố gỡ lỗ trong bối cảnh thị trường biến động như hiện tại. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng có thể sớm gỡ gạc từ những đợt hồi phục và thực hiện bắt đáy hoặc trung bình giá, song điều đó chỉ khiến tài khoản lỗ chồng lỗ và mất niềm tin hơn vào thị trường. Thị trường chứng khoán hiện tại cũng như tương tự mùa đông giá lạnh, và cách tốt nhất để chống chọi là nên "ngủ đông" để chờ cơ hội tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Thư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
14 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại