menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Thua lỗ nặng nề vì tiền ảo, cặp vợ chồng Hàn Quốc thuê sát thủ giết người khuyến khích mình đầu tư

Cựu điệp viên chuyển nghề sát thủ Lee Kyung-woo bị tuyên án tù chung thân hồi tháng 10/2023 liên quan tới vụ án giết người chấn động Hàn Quốc.

Thua lỗ nặng nề vì tiền ảo, cặp vợ chồng Hàn Quốc thuê sát thủ giết người khuyến khích mình đầu tư
Lee Kyung-woo (giữa) bị tuyên án tù chung thân (Ảnh: AFP)

Hàn Quốc được coi là quốc gia tương đối yên bình, ít xảy ra các vụ giết người tàn bạo và hiếm có ma túy. Tuy vậy, nước này gần đây chứng kiến nhiều vụ việc liên quan tới tiền ảo.

Cặp vợ chồng Yoo Sang-won và Hwang Eun-hee được cho là đã thua lỗ ít nhất 1 tỷ won (tương đương 760.000 USD) do đầu tư vào tiền ảo PURE, bị cáo buộc thuê sát thủ Lee Kyung-woo giết người phụ nữ khuyến khích họ chi tiền cho tiền ảo, sau đó lấy trộm tài sản số của nạn nhân.

Lee tiến hành bắt cóc và giết người phụ nữ để đổi lấy 70 triệu won, AFP đưa tin.

Hôm 29/03, nạn nhân bị bắt cóc tại quận Gangnam tại thủ đô Seoul, sau đó bị đánh thuốc mê, đe dọa để lấy mật khẩu tiền ảo và sau đó sát hại. Thi thể của người phụ nữ 48 tuổi được chôn tại vùng nông thôn cách Seoul khoảng 140km.

Lượng thuốc mê ketamine được sử dụng trong vụ án tới từ vợ của Lee, một y tá làm việc tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ. Cô này đưa thuốc mê cho chồng dù biết anh ta "có ý định phạm pháp," hồ sơ vụ án cho hay.

Lee mất kế sinh nhai khi phòng gym của anh ta bị đóng cửa trong thời gian đại dịch Covid-19. Anh ta đổ hết tiền tiết kiệm và tiền ảo PURE, nhưng tới đầu năm 2021, đồng tiền này mất 95% giá trị. Theo hồ sơ vụ án, Lee thấy rằng anh ta phải "làm bất cứ điều gì" để kiếm tiền.

Trong các buổi trao đổi với khách hàng, Lee tuyên bố anh ta có thể "giả quyết vấn đề" cho họ bằng "những phương pháp trái luật", đồng thời vạch ra nhiều kế hoạch giết người, chẳng hạn như thuê sát thủ khác và lấy trộm nội tạng nạn nhân.

Lee và đồng phạm sử dụng ketamine để bắt cóc nạn nhân. Khi người phụ nữ tỉnh lại, chúng yêu cầu bà khai ra tài khoản và mật khẩu để lấy trộm tiền ảo, nhưng không thành. Chúng tiếp tục tiêm ketamine khiến nạn nhân tử vong. Hồ sơ vụ án xác định nguyên nhân cái chết là "ngộ độc ketamine".

Tiền ảo PURE bị hủy niêm yết từ tháng 05, khoảng hơn một tháng sau khi nạn nhân bị sát hại. Giới chức Hàn Quốc tuyên bố một trong những lý do hủy niêm yết là "cung cấp thông tin sai sự thật cho nhà đầu tư".

Yoo Sang-won và Hwang Eun-hee, cặp vợ chồng chi tiền thuê Lee giết người, bị tuyên án 8 năm và 6 năm tù giam.

Lee lãnh án chung thân, trong khi hai đồng phạm của anh ta là Hwang Dae-han và Yeon Ji-ho lãnh án 25 năm tù. Vợ của Lee, người cung cấp ketamine, cũng bị tuyên án 5 năm tù.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
22 Yêu thích
9 Bình luận 188 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại