menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu kiến nghị của TP.HCM xin áp dụng quy định riêng để mở cửa kinh tế

Trước đó, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép thành phố áp dụng quy định riêng do Thủ tướng quyết định để có thể mở cửa nền kinh tế để phù hợp hơn với tình hình và điều kiện tại thành phố...

Văn phòng Chính phủ ngày 28/9 có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương để truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về nghiên cứu, đề xuất áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế theo kiến nghị của TP.HCM.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì, phối hợp với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương nghiên cứu, đề xuất cụ thể, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Trước đó, ngày 24/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gửi công văn kiến nghị Thủ tướng Phạm Minh Chính cho TP.HCM áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế.

Theo văn bản kiến nghị, TP.HCM đánh giá cao nỗ lực xây dựng Hướng dẫn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và nhận định đây là bộ tiêu chí khoa học. Tuy nhiên, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép thành phố áp dụng quy định riêng do Thủ tướng quyết định để có thể mở cửa nền kinh tế phù hợp hơn với tình hình và điều kiện tại thành phố. Thành phố sẽ phối hợp với cơ quan chức năng nghiên cứu và báo cáo Thủ tướng.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng kiến nghị ưu tiên vaccine ngừa Covid-19 cho thành phố và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để sớm đạt độ bao phủ theo quy định của Hướng dẫn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Hiện tại, TP.HCM đã xây dựng bộ tiêu chí và kế hoạch mở cửa trở lại từng ngành nghề để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và đi lại của người dân. Theo đó, sau ngày 1/10, thành phố đặc biệt ưu tiên cho những đối tượng có nhu cầu thường xuyên lưu thông giữa các tỉnh và TP.HCM một cách cấp thiết. Ngoài ra, TP.HCM cũng xây dựng kế hoạch đón người làm việc quay trở lại thành phố, sau ngày 1/10. Hiện TP.HCM đang dự thảo chỉ thị về các giải pháp sau ngày 1/10, trong đó có các lộ trình tháo gỡ rào chắn.

Theo nhận định của Sở Y tế TP.HCM, hiện thành phố đã qua đỉnh điểm của dịch cũng như việc chống dịch đang ở mức độ có hiệu quả rất tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại