menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Thủ tướng yêu cầu không để thiếu điện từ nay đến 25-5

Về lâu dài, tổng công suất các nguồn điện của hệ thống điện quốc gia hoàn toàn có thể đáp ứng tổng nhu cầu. Nhưng về ngắn hạn từ nay đến 25-5, việc cung ứng điện có thể thiếu hụt cục bộ.

Trước nguy cơ thiếu điện, chiều 18-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để bàn giải pháp bảo đảm nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết tổng công suất các nguồn điện của hệ thống điện quốc gia hoàn toàn có thể đáp ứng tổng nhu cầu, không thiếu hụt trong dài hạn.

Tuy nhiên, việc cung ứng điện có thể thiếu hụt cục bộ và ngắn hạn từ nay tới ngày 25-5.

Thủ tướng yêu cầu không để thiếu điện từ nay đến 25-5
Thủ tướng yêu cầu không để thiếu điện từ nay đến 25-5. Ảnh: VGP

Thủ tướng nêu nguyên nhân của sự thiếu hụt này là là do nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu sử dụng diện tăng cao. Cùng đó, đợt khô hạn khiến lượng nước tại các hồ thủy điện giảm, trong khi việc nhập khẩu than từ Indonesia bị chậm, không đáp ứng yêu cầu của các nhà máy nhiệt điện.

Trước tình hình trên, Thủ tướng yêu cầu từ nay tới ngày 25-5, không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Để làm được, Thủ tướng chỉ đạo một loạt giải pháp. Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc cung cấp đầy đủ than cho các nhà máy nhiệt điện sử dụng than trong nước, "cần bao nhiêu thì cung cấp bấy nhiêu".

Cùng đó, các nhà máy điện sử dụng than nhập khẩu triển khai các biện pháp như vay, mượn, mua lại, ứng trước… than của các nhà máy khác.

Thủ tướng cũng yêu cầu Tập đoàn Dầu khí quốc gia bảo đảm cung cấp khí, dầu cho các nhà máy nhiệt điện chạy khí và dầu.

Cùng các nguồn điện trên, với thuỷ điện, Thủ tướng yêu cầu khai thác tối đa nguồn thủy điện cho đến thời điểm phù hợp.

Song song, Thủ tướng chỉ đạo tiến hành đàm phán theo giá tạm tính với các dự án điện gió, điện mặt trời đã hoàn thành đầu tư xây dựng và có thể phát điện ngay lên hệ thống điện quốc gia.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp tục chỉ đạo các công việc tiếp theo. Các cơ quan liên quan như Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước… tiếp tục triển khai các công việc thuộc thẩm quyền. Thủ tướng giao Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai các giải pháp về vận hành hệ thống điện quốc gia, bảo đảm cung ứng điện, không để xảy ra thiếu điện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại