menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện danh mục dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế

Các bộ, ngành và địa phương được yêu cầu khẩn trương hoàn thành việc phê duyệt chủ trương đầu tư, các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế đúng thời hạn yêu cầu. Trường hợp dự án không hoàn thành thủ tục đầu tư đúng thời hạn sẽ bị cắt giảm, đưa ra khỏi danh mục dự án của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế.

Thủ tướng vừa có công điện gửi lãnh đạo các cơ quan và người đứng đầu địa phương về việc tiếp tục rà soát danh mục và khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Công điện cho biết căn cứ dự kiến danh mục, mức vốn cho từng nhiệm vụ, dự án trong từng ngành, lĩnh vực thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thành việc phê duyệt chủ trương đầu tư, bảo đảm đúng thời hạn yêu cầu. Trường hợp dự án không hoàn thành thủ tục đầu tư đúng thời hạn quy định sẽ bị cắt giảm, đưa ra khỏi danh mục dự án của Chương trình.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu tiếp tục rà soát kỹ lưỡng, cắt giảm số dự án chưa thật sự cần thiết, cấp bách, không hiệu quả để bảo đảm bố trí vốn có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, manh mún, chia cắt, kéo dài.

Đồng thời, Thủ tướng cũng lưu ý ưu tiên tập trung vốn cho các dự án quan trọng, cấp thiết, có tác động lan tỏa nhanh, có khả năng giải ngân sớm và hấp thụ ngay vào nền kinh tế, phù hợp với quy hoạch, sử dụng vốn hiệu quả, bảo đảm khả năng cân đối vốn để hoàn thành dự án trong giai đoạn phục hồi.

Người đứng đầu Chính phủ giao các cơ quan, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, Thủ tướng, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan trong việc đề xuất danh mục, mức vốn và thông tin, số liệu các nhiệm vụ, dự án sử dụng nguồn vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 28/4, Văn phòng Chính phủ cũng đã có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp về tình hình rà soát danh mục và mức vốn dự kiến bố trí cho nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại văn bản này, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu căn cứ nguyên tắc, tiêu chí sử dụng nguồn vốn của Chương trình và kết quả rà soát, đề xuất của các bộ, cơ quan trung ương, địa phương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật, hoàn thiện danh mục và mức vốn dự kiến bố trí cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình, báo cáo Thủ tướng.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm đề xuất rõ các nhiệm vụ, dự án đã đủ điều kiện để thông báo vốn và hoàn thiện thủ tục đầu tư; báo cáo rõ về trình tự, thủ tục thực hiện các nhiệm vụ, dự án sử dụng nguồn vốn của Chương trình và dự kiến khả năng giải ngân trong 2 năm (2022, 2023).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả