menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Thủ tướng yêu cầu gỡ khó quy định phòng cháy chữa cháy

Bộ Công an, Xây dựng sẽ rà soát quy định phòng cháy chữa cháy để sửa đổi, đồng thời giảm mạnh các thủ tục hành chính theo yêu cầu của Thủ tướng.

Quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) được doanh nghiệp nhìn nhận là bế tắc lớn thời gian qua. Hàng loạt doanh nghiệp, hộ kinh doanh phản ánh việc siết đột ngột cùng với nhiều quy định cứng nhắc về PCCC khiến họ không xây, sử dụng được nhà xưởng hoặc thậm chí phải đóng cửa. Môi trường kinh doanh vì thế cũng bị ảnh hưởng.

Tối 5/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính ra công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tìm cách gỡ khó.

Trong công điện, Thủ tướng cho biết, việc triển khai mạnh công tác PCCC đã giúp kiềm chế, giảm thiểu số vụ, thiệt hại do cháy nổ gây ra. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều công trình, cơ sở chưa đảm bảo điều kiện an toàn, tiềm ẩn nguy cơ mất rủi ro, phải dừng hoạt động. Điều này làm gián đoạn việc đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người dân.

Để đảm bảo vừa tuân thủ quy định PCCC vừa không ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp, người dân, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì rà soát lại chính sách, pháp luật PCCC để sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất lên cấp cao hơn để chỉnh sửa.

Trướ 30/4, các đơn vị chức năng phải phân loại theo nhóm công trình, cơ sở có vướng mắc sau kiểm tra để kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp khắc phục tổng thể vi phạm, thiếu sót PCCC.

Bộ Xây dựng được giao rà soát khó khăn về PCCC trong đầu tư xây dựng nhà, công trình sản xuất, kinh doanh; có giải pháp ngay với những tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đảm bảo phù hợp thực tế.

Cả hai bộ được yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh, đồng thời cắt giảm thủ tục hành chính.

Người đứng đầu tại các địa phương cũng được giao xử lý ngay những bất cập trong quản lý nhà nước cũng như xử lý dứt điểm những vi phạm PCCC trong đầu tư xây dựng theo thẩm quyền để tháo gỡ vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp. Những khó khăn ngoài thẩm quyền, địa phương sẽ gửi kiến nghị lên Bộ Công an, Xây dựng để được hướng dẫn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả