menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Thủ tướng và Bộ trưởng Công Thương nói gì về EVFTA và EVIPA.

Việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do ( EVFTA ) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVIPA)  được kỳ vọng sẽ mang lại những lợi ích to lớn hơn cho cả hai phía ký kết. Tại Hội nghị  xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi 2019 vào chiều 2/7,

Bộ trưởng Bộ Công Thương- Trần Tuấn Anh cho biết: Với hiệp định EVFTA vừa ký kết, nâng tầm quan hệ của Việt Nam và liên minh châu Âu (EU) lên tầm đối tác thật sự, đặc biệt. Những nền tảng hiện nay Việt Nam đủ những hành trang và công cụ quan trọng để đi vào giai đoạn phát triển mới, hướng tới tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng tạo ra những động lực mới trong phát triển.

Thủ tướng và Bộ trưởng Công Thương nói gì về EVFTA và EVIPA.

Bộ trưởng Bộ Công Thương- Trần Tuấn Anh

“Với hiệp định thương mại tự do CPTPP chúng ta tiếp cận với thị trường có tổng giá trị GDP gần 10.000 tỷ USD thì khu vực nền kinh tế của EU có tổng giá trị GDP là 18.000 tỷ USD, cộng hai khu khu vực lại cho biết xuất khẩu nông sản và thủy sản Việt Nam chiếm 35% tổng kim ngạch. Điều đó cho thấy nhiều cơ hội đang đặt ra rất lớn phía trước cho cả nước, cho từng địa phương”- Bộ trưởng cho biết.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: "Thời gian tới đây là giai đoạn mà chúng ta cần bám sát chặt chẽ những chỉ đạo của Chính phủ, đặc biệt là trong chương trình hành động mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng để khi hiệp định EVFTA được phê chuẩn. Chúng ta có đủ những điều kiện và sẵn sàng khai thác tối đa những cơ hội và tiếp tục ứng phó với những hạn chế, những tác động nhiều chiều đối với đời sống phát triển của nhân dân cũng như với doanh nghiệp ở nước ta".

Thủ tướng và Bộ trưởng Công Thương nói gì về EVFTA và EVIPA.

Vệc ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu tạo ra nhiều cơ hội cho các địa phương phát triển kinh tế xã hội.

Bộ trưởng khẳng định quyết tâm của Bộ Công Thương dưới sự chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ sẽ đồng hành với các bộ ngành, cam kết với các địa phương tiếp tục xây dựng những chiến lược phát triển mang tính bền vững và có kế hoạch cụ thể.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, trong thời gian tới, khi hiệp định EVFTA có hiệu lực sẽ có những làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các nước trong khu vực và thế giới vào Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực công nghiệp mà trong cả những lĩnh vực kinh tế có liên quan. Để khai thác một cách hiệu quả các lợi thế mà chúng ta đã có, các địa phương cần chủ động xây dựng những quy hoạch phát triển về các lĩnh vực ngành nằm trong quy hoạch tích hợp. Đồng thời chuẩn bị sẵn những điều kiện về đất đai, hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương.

“Đặc biệt, trong tầm nhìn liên kết khu vực, trong chuỗi giá trị phải tạo sự cộng hưởng với các địa phương khác, điều này cần sự nỗ lực của lãnh đạo địa phương, sự hỗ trợ hợp tác của các bộ, ngành cụ thể như trong lĩnh vực như logistics, thương mại, du lịch… Các bộ, ngành liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để mang lại sự phát triển kinh tế bền vững cho từng địa phương cũng như của đất nước", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Đánh giá vai trò quan trọng của các Hiệp định thương mại vừa được ký kết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: "Việt Nam thúc đẩy điều này một cách mạnh mẽ và liên tục với nhiều biện pháp để Châu Âu hiểu rằng chúng ta đang hội nhập, đủ tiêu chuẩn để cùng với châu Âu làm nên những việc lớn. Việc ký kết thành công Hiệp định này có công sức của nhiều người, trong đó Bộ Công Thương đóng góp phần quan trọng”.

"Hiện nước ta đã có 13 FTA, đây là cơ hội thị trường cho những doanh nghiệp trong ngoài nước ngày càng rộng lớn. Vì vậy các địa phương phải có những sản phẩm trong nước để xuất khẩu và phục vụ cho người dân Việt Nam. Trong đó, việc phát triển kinh tế trong nước vô cùng quan trọng nếu không chúng ta không đứng vững trên đôi chân của mình", Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả