menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi các tỉnh trụ cột hỗ trợ đà phục hồi kinh tế

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 16/8 đã kêu gọi các tỉnh đóng vai trò trụ cột kinh tế của đất nước nỗ lực góp sức cho quá trình củng đà cố phục hồi kinh tế.

Thủ tướng Trung Quốc đã đưa ra lời kêu gọi trên tại Thâm Quyến khi đang chủ trì một hội nghị chuyên đề về tình hình kinh tế quốc gia. Các quan chức lãnh đạo của sáu tỉnh đầu tàu kinh tế - gồm Quảng Đông, Giang Tô, Chiết Giang, Sơn Đông, Hà Nam và Tứ Xuyên - đã phát biểu trực tiếp tại cuộc họp hoặc thông qua đầu cầu truyền hình.

Tại sự kiện, Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh nỗ lực củng cố các thực thể thị trường, ổn định việc làm và giá cả, cũng như đảm bảo sinh kế của người dân.

Ông Lý Khắc Cường cho biết sáu tỉnh tham gia cuộc họp lần này đóng góp tới 45% tổng sản lượng kinh tế của Trung Quốc, gọi đây là những trụ cột phát triển kinh tế quốc gia. Đồng thời, ông thúc giục các tỉnh trên đóng vai trò then chốt trong việc ổn định đà tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi các tỉnh đảm bảo thực hiện tốt gói chính sách hỗ trợ tăng trưởng, trong khi tận dụng các chính sách để thúc đẩy các thực thể thị trường, đảm bảo hoạt động logistics thông suốt và ổn định chuỗi cung ứng - công nghiệp.

Cũng theo ông, các chính quyền địa phương nên “thắt lưng buộc bụng”, sử dụng các tài sản hiện có theo cách tốt hơn, duy trì cân bằng thu chi và đảm bảo chi tiêu tài khóa trong việc bảo vệ sinh kế của người dân.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Trung Quốc thúc giục triển khai các nỗ lực đảm bảo sự ổn định của các thực thể thị trường, nhằm bình ổn nền kinh tế và việc làm. Lưu ý rằng sáu tỉnh trên chiếm hơn 40% số thực thể thị trường và cung cấp hơn 40% cơ hội việc làm cho cả nước, ông Lý Khắc Cường nhấn mạnh việc phải tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn và phục hồi sức phát triển.

Theo ông, cần có các biện pháp để thúc đẩy tiêu dùng ở những tỉnh đông dân này. Ông cho rằng các tỉnh cần thúc đẩy những hoạt động tiêu dùng có giá trị lớn, bao gồm cả mua sắm ô tô, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhà ở khắt khe và nhu cầu cải thiện nhà ở.

Ngoài ra, sáu tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu và nỗ lực cải cách sâu rộng để hợp lý hóa thủ tục hành chính, đồng thời kích thích hơn nữa sự phát triển của thị trường và sức sáng tạo của xã hội.

Ông Lý Khắc Cường cũng kêu gọi sáu tỉnh thúc đẩy mở cửa ở cấp độ cao hơn và ổn định thương mại và đầu tư nước ngoài, nhằm mang tới các lợi ích chung và những kết quả các bên cùng có lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại