menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Thủ tướng Slovakia: Ukraine gia nhập NATO sẽ dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ 3

Trong một đoạn video ngắn đăng tải ngày 11/7, Thủ tướng Slovakia Robert Fico nói việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ 3, theo Tuổi Trẻ Online.

Đoạn video đăng tải là thông điệp mà Thủ tướng Slovakia phản hồi đối với dự thảo tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh NATO. Trong đó khối này đề cập đến "tiến trình không thể đảo ngược" của Kiev trong việc gia nhập khối liên minh quân sự.

"Tôi hiểu mong muốn của Ukraine", Đài RT dẫn lời ông Fico. "Nhưng tư cách thành viên NATO của nước này sẽ dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ 3".

Theo ông Fico, dù Ukraine chưa là thành viên NATO, nhưng thế giới cũng đang rất gần với một cuộc chiến tranh. Nhận định thêm, Thủ tướng Slovakia cho rằng một số "nền dân chủ tiên tiến" đang "đổ thêm dầu vào lửa".

Trước đó hôm 10/7, các lãnh đạo NATO không đề cập đến việc đưa ra lời mời Ukraine gia nhập liên minh trong tương lai gần. Tuy nhiên, họ cũng tái khẳng định cam kết một ngày nào đó Ukraine sẽ trở thành thành viên "khi các đồng minh đồng ý và các điều kiện được đáp ứng".

Hungary cũng là một quốc gia châu Âu khác phản đối Ukraine gia nhập NATO. Cùng ngày 10/7, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto trả lời báo giới tại Washington (Mỹ) - nơi đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh NATO - rằng tư cách thành viên của Ukraine là "không thể chấp nhận được", và điều này "báo trước cuộc xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO".

Cũng tại Hội nghị thượng đỉnh NATO, Mỹ ngày 11/7 công bố gói viện trợ an ninh mới trị giá 225 triệu USD cho Ukraine, bao gồm hệ thống tên lửa Patriot, đạn dược bổ sung cho các hệ thống tên lửa và pháo binh cơ động cao, cùng nhiều hạng mục khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả