menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Thủ tướng phê chuẩn chức vụ Chủ tịch UBND TP HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 với ông Nguyễn Thành Phong

Chiều 16/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì lễ trao các quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn công tác nhân sự TP HCM.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND TP HCM, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng trao quyết định về phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP HCM, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với 5 đồng chí: Lê Hòa Bình, Phan Thị Thắng, Ngô Minh Châu, Dương Anh Đức, Võ Văn Hoan.

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chúc mừng Chủ tịch và 5 Phó Chủ tịch UBND TP HCM.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thành Phong tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP HCM và các đồng chí tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, TP HCM có vị trí rất quan trọng, đóng góp lớn cho ngân sách của cả nước (gần 30%). TP HCM cũng là thành phố có truyền thống năng động, sáng tạo, luôn đi đầu đổi mới, tập trung lực lượng sản xuất lớn, cùng với các tỉnh miền Đông Nam bộ đã tạo ra cực tăng trưởng rất lớn cho đất nước.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, hiện nay, TP HCM đang ở thời điểm hết sức khó khăn khi đang phải đối phó với đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, do đó kinh tế sẽ bị ảnh hưởng và khó đạt yêu cầu đặt ra với tăng trưởng kinh tế. Vì thế, cần những giải pháp quyết liệt, ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh để 6 tháng cuối năm 2021, TP HCM tiếp tục giữ mức tăng trưởng dương và phấn đấu ở mức cao nhất. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề và TP HCM phải tiếp tục thực hiện mục tiêu kép - vừa phòng chống dịch tốt, vừa duy trì sản xuất trong điều kiện khó khăn hiện nay.

Thủ tướng phê chuẩn chức vụ Chủ tịch UBND TP HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 với ông Nguyễn Thành Phong

TP HCM đang thực hiện Chỉ thị 16 được 1 tuần và còn 1 tuần nữa áp dụng giãn cách xã hội. Phó Thủ tướng Thường trực cho rằng, TP HCM cần quyết liệt giữ vững, ngăn chặn, đẩy lùi số ca mắc Covid-19 xuống sâu. TP HCM phải có quyết tâm lớn, quyết liệt các giải pháp, đánh giá đúng tình hình thực tế. Thậm chí, nếu cần thiết thì phải có giải pháp mạnh hơn nữa để TP HCM tiếp tục kiềm chế dịch bệnh.

Đề cập đến các vấn đề phát triển TP HCM, Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo TP HCM tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là quy hoạch lại TP cho tốt; Tập trung thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng, các chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ XI đã đề ra. Đồng thời, chú ý tập trung vào các vấn đề lớn, nhất là cơ sở hạ tầng, trong đó là hạ tầng giao thông.

Trong lúc dịch Covid-19 phức tạp, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu TP HCM chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, không để thiếu an sinh mà dẫn đến bức xúc cho người dân.

Chỉ ra những nhiệm vụ khó khăn và thách thức của nhiệm kỳ mới, đồng chí Trương Hòa Bình cho biết, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ mong muốn lãnh đạo UBND TP HCM tận dụng tốt thời cơ, kế thừa thành tựu đã đạt được, kinh nghiệm quý báu đã rút ra từ thực tiễn để nhanh chóng vượt qua đại dịch. Cùng với đó là tháo gỡ điểm nghẽn, khó khăn để TP HCM có một môi trường khỏe mạnh, an toàn, phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, xứng tầm đô thị lớn trong khu vực và quốc tế.

Với tinh thần TP HCM vì cả nước, cả nước vì TP HCM, Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định, Chính phủ luôn đồng hành, quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính quyền TP HCM đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí tin tưởng với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, TP HCM sẽ sớm chiến thắng dịch Covid-19 và nhanh chóng phục hồi sản xuất trong giai đoạn mới.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP HCM cho biết, hôm nay là ngày đặc biệt, có thể nói là lịch sử khi các đồng chí nhận nhiệm vụ trong bối cảnh hết sức khó khăn. Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, các đồng chí Thường trực UBND TP HCM phải tập trung để vượt qua nhiệm vụ, thách thức cam go đầu tiên. Đó là điều hành, chỉ đạo tổ chức thực hiện các phương án phòng chống dịch Covid-19 với biến chủng mới hết sức nguy hiểm và khó lường.

Thủ tướng phê chuẩn chức vụ Chủ tịch UBND TP HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 với ông Nguyễn Thành Phong

Bí thư Thành ủy TP HCM đề cập một số công việc cụ thể mà Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP HCM cần thực hiện ngay.

Trước mắt, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP HCM phải là một tập thể lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đoàn kết thống nhất để vượt chướng ngại vật, để tăng tốc trong thời gian 7 ngày rất quan trọng còn lại của quỹ thời gian 15 ngày mà TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. “Đó là sứ mệnh giao cho các đồng chí. Chúng ta phải tranh thủ từng giờ, từng phút, thậm chí từng giây để thực hiện nhiệm vụ theo mục tiêu kế hoạch đề ra với quyết tâm cao nhất”, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chỉ rõ.

Để đạt được điều này, đồng chí Nguyễn Văn Nên chỉ đạo các đồng chí Thường trực UBND TP HCM tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trước tiên, cần nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh chiến lược, chính sách phòng chống ứng phó dịch Covid-19 đang bùng phát, lan rộng trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận. Cụ thể, cần theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, y tế phối hợp với gia đình để thực hiện việc theo dõi, chăm sóc, điều trị những người mắc Covid-19.

Đồng thời, phải củng cố, tăng cường lực lượng y tế từ TP HCM đến cơ sở. Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, hiện nay, lực lượng chủ công của TP HCM có một số bộ phận bị đuối sức, có nơi yếu, nơi thiếu. TP HCM đã có tăng cường nhưng phải tiếp tục quan tâm đặc biệt đến đội ngũ này. Bởi vì hơn ai hết, trong công tác chống dịch, nếu mà hệ thống y tế suy yếu sẽ đồng nghĩa với thất bại.

UBND TP HCM cũng phải thực hiện huy động nhanh nhất các nguồn lực y tế của toàn xã hội tham gia vào việc xét nghiệm, tư vấn, điều trị và tiêm vaccine. Chiến lược tiêm vaccine phải triển khai chặt chẽ, không để xảy ra ùn ứ, tập trung đông người, không xảy ra lây nhiễm.

Một việc gấp rút được Bí thư Thành ủy TP HCM nêu ra là xúc tiến thành lập một nhóm chuyên gia tư vấn cho Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP HCM về công tác phòng chống dịch Covid-19. “Chống dịch như chống giặc, đánh giặc không có bộ tham mưu nghiên cứu kịp thời, thì chúng ta sẽ bị động, lúng túng và rất khó thực hiện mọi công việc suôn sẻ. Tôi đề nghị nhanh chóng thành lập bộ phận này”, đồng chí Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý, UBND TP HCM tăng cường thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cùng với đó, UBND TP HCM phải thực hiện tốt hơn nữa công tác truyền thông, thông tin kịp thời, công khai, minh bạch, rõ ràng, chính xác. “Đề nghị Chủ tịch UBND TP HCM phát lời kêu gọi toàn dân TP HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và động viên các lực lượng ở tuyến đầu, nhất là lực lượng y tế, công an, quân đội…”, Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại