menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng với "thành phố trong mơ" của Trung Quốc

Trung Quốc đang bước đi với những bước khổng lồ trong tiến trình phát triển. Những thành phố như Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu...đã vươn lên tầm thế giới. Đến nay, đang còn nhiều thành phố, địa phương khác của nước này cũng đang vươn lên mạnh mẽ. Mà tỉnh Hà Bắc cũng là một ví dụ...

Là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm Khu mới Hùng An của tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng với mô hình này và cho rằng Việt Nam có thể tham khảo.

Chiều 28/6, nhân chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam đã đến thăm Khu mới Hùng An. Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm "thành phố trong mơ" của Trung Quốc.

Nằm cách thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc khoảng 100km về phía tây nam, Khu mới Hùng An được xây dựng với kỳ vọng trở thành "thành phố trong mơ", "thành phố tương lai" của Trung Quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng với  th ph trong m c trung qu
Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe lãnh đạo tỉnh Hà Bắc giới thiệu tổng thể về quy hoạch khu mới Hùng An (Ảnh: Đoàn Bắc).

Tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát khu vực này, Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc Nghê Nhạc Phong đã giới thiệu và trao đổi về kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng Khu mới Hùng An.

Khu mới Hùng An là khu kinh tế mới thí điểm cấp quốc gia về đổi mới và phát triển nền kinh tế số, thành phố xanh, thông minh của Trung Quốc, với sự tương tác hài hòa giữa con người - môi trường; là nơi sẽ đảm nhiệm một phần chức năng của Thủ đô Bắc Kinh.

Sau khi xem video giới thiệu và sa bàn quy hoạch tổng thể Khu mới Hùng An, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường xây dựng Ga Hùng An và trung tâm thương mại quốc tế Hùng An; thăm Định An Các và các khu vực khác trong Khu mới Hùng An.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc Nghê Nhạc Phong, Khu mới Hùng An được xây dựng mới hoàn toàn từ năm 2017 với diện tích 1.770 km2. Đến nay, cơ sở hạ tầng của khu Hùng An đã và đang được đầu tư, xây dựng đồng bộ, hiện đại với hàng loạt tuyến đường sắt, đường bộ cao tốc kết nối xung quanh theo cả trục ngang và trục dọc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng với  th ph trong m c trung qu
Lãnh đạo tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cho biết hầu hết các tòa nhà trong Khu mới Hùng An bị giới hạn chiều cao không vượt quá 150m (Ảnh: Đoàn Bắc).

Trong khu này cũng bao gồm các cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, trung tâm thương mại, tài chính, các khu cao ốc văn phòng và khu dành cho dân cư. Hầu hết công trình đã và đang được xây dựng hiện đại theo tinh thần khống chế về mật độ, độ cao.

"Các tòa nhà nơi đây không được vượt quá chiều cao 150m", theo giới thiệu của lãnh đạo tỉnh Hà Bắc.

Với việc sử dụng cơ sở hạ tầng công nghệ mới, vật liệu mới và năng lượng mới phù hợp với phát triển kinh tế số, xã hội số, Hùng An sẽ trở thành một thành phố thông minh kiểu mẫu của Trung Quốc. Đến hết năm 2022, Khu mới Hùng An đã đón hơn 1,3 triệu người dân đến sinh sống, làm việc.

Đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Trung Quốc và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình trong việc xây dựng Khu mới Hùng An, Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng khi là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm Khu mới Hùng An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng với  th ph trong m c trung qu
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và nghe giới thiệu về Định An Các - một công trình nằm trong Khu mới Hùng An (Ảnh: Đoàn Bắc).

Theo Thủ tướng, Khu mới Hùng An giải quyết được 3 "căn bệnh" cơ bản mà các đô thị lớn thường gặp là: quá tải về hạ tầng; ô nhiễm môi trường sống; thiếu nhà ở và điều kiện sinh hoạt đủ tiêu chuẩn cho người dân.

Tìm hiểu về sự lựa chọn địa điểm công tác quy hoạch, cơ chế huy động nguồn lực, nhất là nguồn lực ngoài xã hội phục vụ xây dựng Khu mới Hùng An, Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng với việc khai thác tối đa nguồn lực lòng đất để phát triển hạ tầng cũng như việc xanh hóa Khu mới Hùng An.

Theo ông, đây là mô hình mà Việt Nam cần tham khảo trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Thăm Khu mới Hùng An là hoạt động cuối cùng của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc và tham dự Hội nghị WEF Thiên Tân.

Ngay sau hoạt động này, ông và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Bắc Kinh, lên đường về nước và kết thúc tốt đẹp chuyến công tác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại