menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Thủ tướng 'nhắc' cấp slot bay có tiêu cực, Bộ Giao thông thanh tra gấp

Tại Hội nghị tổng kết ngành GTVT mới đây, phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, việc cấp slot (giờ cất/hạ cánh) ở các sân bay đang có tiêu cực, ưu tiên cho một số hãng hàng không. Ngay sau phát biểu của người đứng đầu Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã giao các đơn vị liên quan thực hiện thanh kiểm tra để ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng trong việc cấp slot bay.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không, hội đồng slot (thuộc Cục Hàng không) và Thanh tra Bộ GTVT về việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác quản lý, điều phối slot tại các sân bay.

Cục Hàng không được giao triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, kịp thời phát hiện, khắc phục, hoặc kiến nghị khắc phục những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong công tác điều phối slot sân bay. Thực hiện công tác điều phối slot tại các sân bay chặt chẽ, đúng quy định pháp luật (giám sát, quản lý sử dụng slot của các hãng hàng không, thu hồi slot theo quy định…).

Cục Hàng không cũng được giao rà soát, kịp thời phát hiện những bất cập về cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật để khắc phục, hoặc kiến nghị khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều phối slot (nếu có).

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát công tác điều phối và thực hiện slot; chấn chỉnh kịp thời tình trạng chậm, hủy chuyến bay, thực hiện không đúng slot và xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo thẩm quyền (nếu có). Công tác này cần đặc biệt phải nâng cao trong các dịp cao điểm Tết Nguyên đán, cao điểm hè, tránh tình trạng ùn ứ hành khách tại các cảng hàng không, sân bay.

Bộ GTVT giao cơ quan Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan sớm tổ chức đoàn kiểm tra việc điều phối slot tại Cục Hàng không và các cơ quan có liên quan; báo cáo bộ kết quả thực hiện.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 của Bộ GTVT vào chiều 13/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong năm mới, Bộ GTVT phải tập trung đổi mới hoạt động vận tải, nâng cao chất lượng phục vụ, tránh tiêu cực trong điều hành. Thủ tướng dẫn ví dụ về điều phối slot tại các sân bay đang có tiêu cực, vì có hãng được điều phối cho nhiều giờ bay tốt, có hãng lại không được giờ tốt.

“Tại sao chỉ ưu tiên một số hãng hàng không, hãng khác lại không được ưu tiên? Chỗ này phải làm sao cho bình đẳng, tránh tiêu cực, mất danh dự (trong điều phối slot tại các sân bay - PV)?”, Thủ tướng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại