menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư quốc tế

Với môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thông thoáng, Việt Nam luôn chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư quốc tế - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại Diễn đàn Kinh doanh ASEAN 2020.

Diễn đàn Kinh doanh ASEAN 2020 do Ngân hàng Standard Chartered và hãng Reuters tổ chức theo hình thức trực tuyến với chủ đề "Khai phá tiềm tăng ASEAN" tại 22 điểm cầu trực tuyến và phát trên các mạng truyền thông quốc tế.

Với vai trò là Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu khai mạc tại phiên đầu tiên với chủ đề "Khai phá cơ hội tăng trưởng từ trong và sau dịch COVID-19" diễn ra vào chiều 25/8.

Nhấn mạnh tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, Thủ tướng cho biết nền kinh tế ASEAN đang phải đối mặt với sự suy giảm tăng trưởng kinh tế nặng nề, "khó khăn chồng chất khó khăn".

Trong bối cảnh ấy, Cộng đồng ASEAN đã tự tin thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ, sự nỗ lực và tinh thần tự cường, chủ động hợp tác với các đối tác như Mỹ, Australia, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Theo Thủ tướng, Cộng đồng Kinh tế ASEAN có thể là "nơi chốn bình an" để cùng nhau hợp tác. ASEAN, với quy mô GDP gần 3.000 tỷ USD, dân số trên 630 triệu người, thu nhập ngày càng tăng, là thị trường đủ lớn cho nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu.

Gia nhập ASEAN từ 25 năm trước, Việt Nam đã có bước mở đầu tốt lành cho quá trình hội nhập quốc tế mạnh mẽ, đến nay đã ký 13 hiệp định thương mại tự do (FTA), bao gồm cả những hiệp định lớn như CPTPP (năm 2019), EVFTA (2020).

Với môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thông thoáng, Việt Nam luôn chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư quốc tế. Việt Nam hiện có hơn 32.000 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn hơn 380 tỷ USD từ 140 quốc gia, đối tác - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm cơ hội mới tại ASEAN

Bà Judy Hsu, Tổng Giám đốc khu vực ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered, cho rằng dịch COVID-19 đã tạo ra những sự thay đổi về tư duy và thái độ, thúc đẩy chúng ta phải hành động, đưa ra những mô hình kinh doanh mới và tạo ra những động lực mới cho tăng trưởng.

Theo bà Judy Hsu, đây là thời điểm thích hợp để các bên liên quan ngồi lại với nhau và tìm kiếm các cơ hội mới tại ASEAN - một khu vực đầy tiềm năng với lực lượng lao động trẻ và năng động, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng và nền kinh tế số phát triển đầy sôi động.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại