menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thủ tướng: Nếu đỉnh dịch COVID-19 là 10 ngày tới, cả nước phải đồng tâm hiệp lực cùng ngành y tế

Người dân cả nước quyết tâm đẩy lùi "giặc" Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Y tế cần đưa ra dự báo về đỉnh điểm của dịch COVID-19 để cả nước đồng tâm hiệp lực chống dịch.

Sáng 7/8/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dự họp có lãnh đạo các bộ, ngành và một số tỉnh, thành phố tại các đầu cầu truyền hình trực tuyến gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Bình, Hà Nam, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Đồng Nai, Lạng Sơn, Bắc Giang.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở Việt Nam đang ở thời kỳ cao điểm. Số người nhiễm, số người tử vong và số tỉnh, thành có người nhiễm vẫn tăng lên. Vì thế, Chính phủ cũng như chính quyền các địa phương cần bình tĩnh để đưa ra các giải pháp hiệu quả hơn nữa, vừa phải có các quyết sách kịp thời để huy động nguồn lực, vật lực cũng như sử dụng có hiệu quả các nguồn lực này để phòng chống dịch có hiệu quả, nhất là ở nhưng ổ dịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh không được để thiếu máy móc, thiết bị, sinh phẩm phục vụ chống dịch; đảm bảo đủ nguồn nhân lực, nhất là những chiến sĩ áo trắng, khi cần phải có mặt kịp thời, tập trung hơn. Thủ tướng cũng lưu ý phổ cập hơn nữa thông tin tới người dân để người dân cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhanh chóng phát hiện ca nhiễm…

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần quyết liệt, không được chủ quan, lơ là, “địa phương nào, ngành nào không có trách nhiệm, không thực hiện tốt chủ trương phòng chống dịch hiện nay sẽ được kiểm tra, xử lý nghiêm khắc”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị tại cuộc họp này, Bộ Y tế cần đưa ra dự báo liệu đỉnh điểm của dịch bệnh sẽ xảy ra trong 10 ngày tới hay không, nếu thế cả nước phải đồng tâm hiệp lực hơn nữa để cùng với ngành y tế ứng phó với thách thức lớn chưa từng có của hệ thống y tế.

Thường trực Chính phủ cũng sẽ nghe Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra trong 3 ngày tới, nhằm bảo đảm không để thí sinh, phụ huynh và giáo viên bị lây nhiễm SARS-CoV-2.

Cho đến 6h ngày 7/8, cả nước ghi nhận 750 người mắc COVID-19, trong đó 10 người đã tử vong. Chỉ riêng nửa tháng qua, cả nước đã ghi nhận thêm 335 trường hợp, trong đó, có gần 300 người bị lây nhiễm ở 14 tỉnh, thành đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch ở Đà Nẵng.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại