menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Thủ tướng muốn doanh nghiệp Hàn 'rót tiền' cho công nghiệp giải trí Việt Nam

Chia sẻ tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn, doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục tin tưởng và gắn bó

Chiều nay (23/6), Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023 diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cùng lãnh đạo các bộ ngành, địa phương và khoảng 500 doanh nghiệp dự diễn đàn. Chủ đề của diễn đàn tập trung vào hợp tác chuỗi giá trị toàn cầu, chuyển đổi kỹ thuật số và chương trình hành động chống biến đổi khí hậu.

Ưu tiên kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn

Tại tọa đàm và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao, bày tỏ cảm ơn với những chia sẻ thẳng thắn, chân thành của các doanh nghiệp Hàn Quốc về tình hình kinh doanh, cam kết đầu tư tại Việt Nam trong những lĩnh vực mới.

"Tôi mong muốn thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc sẽ cùng lớn lên với sự phát triển của hai đất nước. Hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư sẽ có đột phá hơn về mọi mặt, đạt kết quả gấp 3, 4 lần hiện nay vào dịp hai nước kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao”, Thủ tướng chia sẻ.

Trong tiến trình đó, Việt Nam rất hoan nghênh sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp Hàn Quốc. Thủ tướng cho biết, định hướng thu hút đầu tư hiện nay của Việt Nam là có chọn lọc, ưu tiên các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, phù hợp với Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng như đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, công nghệ sinh học, điện tử, bán dẫn, năng lượng sạch, kinh tế xanh, đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao…

Đặc biệt, Thủ tướng mong các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư các lĩnh vực công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí. Đây cũng là những lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh và sự hợp tác này có tính bổ trợ, cùng nhau cùng phát triển.

Thủ tướng muốn doanh nghiệp Hàn rót tiền cho công nghiệp giải trí Việt Nam ảnh 2

Toàn cảnh diễn đàn (ảnh: Nhật Bắc/VGP).

Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục tin tưởng và gắn bó với Việt Nam trong quá trình phát triển. Thủ tướng đề nghị các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới tiếp tục mở rộng đầu tư, xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững, thân thiện môi trường, góp phần cùng Việt Nam thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Thủ tướng cũng đề nghị các hiệp hội Hàn Quốc với vai trò “cánh tay nối dài” của các doanh nghiệp Hàn Quốc với Chính phủ Việt Nam, kịp thời cung cấp và báo cáo các vướng mắc, khó khăn của các hội viên trong quá trình hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; kịp thời kiến nghị, đề xuất các chính sách, pháp luật phù hợp.

Năm 2030, kim ngạch thương mại 150 tỷ USD

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho rằng quan hệ Hàn Quốc - Việt Nam là mẫu mực trên thế giới. Do đó, hai nước cần tiếp tục nâng tầm mối quan hệ này để đối phó với những biến động bất thường đang diễn ra trên thế giới. Trong tương lai, các lĩnh vực văn hoá, giao lưu nhân dân, thương mại, đầu tư giữa hai nước sẽ đều được mở rộng mạnh mẽ.

Tổng thống Hàn Quốc cho rằng điều cấp bách nhất là hai nước cần nâng cao hơn nữa hoạt động giao thương, đưa kim ngạch thương mại song phương lên 150 tỷ USD vào năm 2030. Hai nước cần mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác, đồng thời gỡ bỏ mọi rào cản quá trình này. Ông hy vọng doanh nghiệp hai nước sẽ có nhiều dự án hợp tác.

Ông Yoon Suk Yeol cũng cho biết Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ. Điều này đòi hỏi những động thái, chiến lược hết sức cụ thể. Việt Nam và Hàn Quốc đang là những nước được hưởng lợi ích từ tự do thương mại và hai bên cần thúc đẩy điều này, đồng thời tăng cường hợp tác về các lĩnh vực như chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, năng lượng tái tạo.

Mặt khác, phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ để các hoạt động giao lưu giữa thế hệ trẻ hai nước ngày càng phát triển.

Nhiều dự án lớn của Hàn Quốc chờ đầu tư vào Việt Nam

Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, nhân sự kiện diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023, hàng chục dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện đang chờ đầu tư vào Việt Nam, sẽ ký các biên bản ghi nhớ (MOU). "Có dự án hàng trăm triệu USD, có dự án lên đến cả tỷ USD", ông Hoàng nói.

Hiện, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA, thứ ba về thương mại. Tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt 87 tỷ USD, tăng 11,4% so với năm 2021.

Việt Linh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại