menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Thủ tướng Hungary Orban nói chiến lược của phương Tây với Ukraine thất bại

Thủ tướng Hungary Victor Orban cho rằng Liên minh châu Âu cần một chiến lược mới về cuộc chiến ở Ukraine vì các lệnh trừng phạt chống lại Nga đã không có tác dụng.

Thủ tướng Orban khẳng định EU cần có một chiến lược mới, tập trung vào các cuộc đàm phán về hòa bình thay vì chiến thắng trong cuộc chiến. Thủ tướng Orban, người đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp vào tháng 4 vừa qua, khẳng định lại Hungary, một thành viên NATO, sẽ đứng ngoài cuộc chiến ở nước láng giềng Ukraine.

Chính phủ của ông cũng đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn nhất trong lịch sử kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2010, với lạm phát ở mức hai con số (khoảng 14%) và các quỹ của EU cho nước này vẫn bị tạm giữ trong bối cảnh EU cáo buộc nước này vi phạm về các tiêu chuẩn dân chủ.

Thủ tướng Orban cũng nhấn mạnh Hungary không sẵn sàng hỗ trợ các lệnh cấm vận hoặc hạn chế của EU đối với nhập khẩu khí đốt của Nga vì điều đó sẽ làm suy yếu nền kinh tế của nước này, bởi Hungary vốn phụ thuộc khoảng 85% vào nhập khẩu khí đốt của Nga và vừa tiến hành đàm phán với Nga để nhập thêm 700 triệu m3 khí đốt trong thời gian tới

Trong bài phát biểu của mình, ông khẳng định chiến lược của phương Tây đối với Ukraine đã được xây dựng dựa trên bốn trụ cột: Ukraine có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Nga bằng vũ khí của NATO, các lệnh trừng phạt sẽ làm suy yếu Nga và làm mất ổn định vai trò lãnh đạo của nước này, các lệnh trừng phạt sẽ gây tổn hại cho Nga nhiều hơn châu Âu và thế giới sẽ ủng hộ Châu Âu. Tuy nhiên, chiến lược này đã thất bại khi chính phủ ở châu Âu đang sụp đổ bởi giá năng lượng tăng cao và EU cần có một chiến lược mới ngay từ bây giờ.

Thủ tướng Orban cho rằng Ukraine sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc chiến theo cách hiện nay và cần tìm kiếm các cơ hội cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại