menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Thủ tướng Hungary: Hòa bình ở Ukraine phụ thuộc vào Mỹ

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết triển vọng chấm dứt xung đột Nga – Ukraine đang nằm trong tay Mỹ, đồng minh chính của Kiev.

“Ukraine chỉ có thể chiến đấu chừng nào được Mỹ hỗ trợ tiền bạc và vũ khí”, ông Orban nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với tờ Magyar Nemzet hôm 24/12. “Do đó nếu người Mỹ muốn hòa bình, thì sẽ có hòa bình.”

Kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra vào cuối tháng 2, Washington đã cung cấp cho Kiev hàng tỷ đô la viện trợ quân sự và tài chính, cũng như hỗ trợ tình báo quân sự. Những vũ khí được viện trợ bao gồm cả các khí tài tinh vi như pháo phản lực phóng loạt cơ động cao (HIMARS), lựu pháo M777 và máy bay không người lái chiến đấu. Mới đây, Mỹ thông báo rằng quân đội Ukraine cũng sẽ nhận được các hệ thống phòng không Patriot.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chào đón người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tới Nhà Trắng và cam kết: “Chúng tôi sẽ ở bên bạn chừng nào các bạn cần”.

Nga từ lâu đã cáo buộc rằng Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến hành một "cuộc chiến ủy nhiệm" chống lại Mátxcơva ở Ukraine.

Thủ tướng Orban cũng được hỏi ông cảm thấy thế nào về việc Hungary bị Liên minh châu Âu (EU) coi là “thân Nga” vì nước này tiếp tục hợp tác kinh tế với Nga, chỉ trích các biện pháp trừng phạt chống lại Mátxcơva của EU và miễn cưỡng gửi vũ khí cho Kiev.

“Chúng tôi ủng hộ Hungary. Chúng tôi đứng về phía người Hungary trong cuộc xung đột Nga - Ukraine”, Thủ tướng trả lời.

Budapest muốn Ukraine giữ vững chủ quyền và muốn Nga ngừng gây ra mối đe dọa cho châu Âu, nhưng tin rằng việc cắt đứt mọi quan hệ kinh tế với Mátxcơva đi ngược lại lợi ích của đất nước, ông giải thích.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả