menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Thủ tướng Hungary: Các quốc gia không thể dựa vào NATO bảo vệ họ

Thủ tướng Hungary Viktor Orban nhận định hôm 4/3 rằng ông cảm thấy không thể dựa vào NATO nếu nước này cần một hành động thực sự liên quan đến an ninh quốc gia.

"NATO sẽ bảo vệ chúng ta khi chúng ta sẵn sàng tự bảo vệ mình. Bất kỳ ai nghĩ rằng NATO sẽ bảo vệ chúng ta là một điều sai lầm", nhà lãnh đạo Hungary nhận định.

Ông Orban đã khen ngợi những nỗ lực của Hungary khi tái tổ chức quân đội kể từ năm 2010 và đủ sức mạnh để bảo vệ mình cũng như các đồng minh. Dù vậy, ông cho rằng các quốc gia nên tránh xa chiến tranh và khẳng định sự an toàn của công dân Hungary là ưu tiên số một giữa bối cảnh xung đột quân sự ở Ukraine vẫn tiếp diễn.

Thủ tướng Hungary: Các quốc gia không thể dựa vào NATO bảo vệ họ
Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh: Getty

Ông Orban cũng cảnh báo các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm chống lại Nga đã gây ra "mối nguy hiểm ngay lập tức" cho nền kinh tế, nhận định điều đó đã tác động đến Hungary, nơi giá năng lượng đang tăng nhanh và kéo theo lạm phát tăng.

"Các lệnh trừng phạt đều phải trả giá vì nó là con dao hai lưỡi và chúng ta sẽ phải trả cái giá này trong ngắn hạn", Thủ tướng Hungary cho hay.

Ông Orban cho biết người tị nạn Ukraine đang di tản sang Hungary và khẳng định quốc gia này sẵn sàng tiếp nhận những người tị nạn trong 3 tháng, song cảnh báo họ sẽ phải hòa nhập với xã hội Hungary. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chăm sóc y tế khi đại dịch Covid-19 vẫn là một vấn đề./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại