menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Thủ tướng Đức công du nước ngoài, tìm biện pháp giải quyết căng thẳng Nga-Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ liên tiếp đi thăm các nước gồm Mỹ, Ukraine và Nga nhằm tìm phương án giải quyết căng thẳng Nga-Ukraine.

Cụ thể, theo lịch trình được chính phủ Đức công bố ngày 4/2, Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ đến Mỹ vào ngày 7/2 để tham dự hội nghị nhóm các nước công nghiệp phát triển G7. Đồng thời, ông cũng sẽ có buổi họp mặt với Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng ngày.

Trong tuần tiếp theo, nhà lãnh đạo Đức sẽ lần lượt đến Ukraine vào ngày 14/2 và tới Nga ngày 15/2. Theo truyền thông Đức, các cuộc thảo luận giữa ông Scholz và lãnh đạo các nước đều tập trung vào căng thẳng hiện nay giữa phương Tây và Nga xung quanh cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Điện Kremlin đã xác nhận thông tin về việc Thủ tướng Đức sẽ thăm Nga và dự kiến có cuộc hội đàm “thực chất” với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Quan hệ giữa Nga với Ukraine và phương Tây đã leo thang căng thẳng thời gian gần đây, khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine.

Phía Moscow luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là động thái làm leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không gây đe dọa cho bất cứ quốc gia nào. Moscow cũng cảnh báo mưu toan dùng giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Bản thân ông Thủ tướng Olaf Scholz và chính quyền của ông đã phải nhận nhiều chỉ trích từ Ukraine và các nước Đông-Trung Âu khác vì chậm chạp trong việc đưa ra những hành động cụ thể để hỗ trợ Ukraine, cũng như có các biện pháp cứng rắn trước Nga.

(theo DW)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả