menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Thủ tướng Đức cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với người dương tính với Covid-19

Khi dịch bệnh ngày một lây lan, ngày một nhiều người lo ngại về khả năng lãnh đạo thế giới như Merkel sẽ có thể dính virus, điều này tiềm ẩn khả năng gây gián đoạn hoạt động của chính phủ.

Đầu ngày Chủ Nhật bà Merkel thông báo rằng nước Đức sẽ cấm các cuộc gặp gỡ với số lượng nhiều hơn 2 người trong vòng 2 tuần tới nhằm ngăn ngừa virus cúm Covid-19 lây lan mạnh.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định tự cách ly tại nhà sau khi bà có những tiếp xúc nhất định với bác sỹ bị kết luận dương tính với Covid-19. Như vậy bà là lãnh đạo thế giới tiếp theo đã phải có những biện pháp phòng ngừa sau khi có tiếp xúc với người mang Covid-19.

Sau cuộc họp báo vào ngày Chủ Nhật, bà Merkel thông báo rằng một người bác sỹ bà có tiếp xúc trước đó dương tính với cúm corona.

Ngay lập tức bà đã quyết định tự cách ly tại nhà. Bà sẽ được kiểm tra sức khỏe hàng ngày và sẽ vẫn tiếp tục điều hành công việc từ nhà. Việc bà cách ly tại nhà diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn leo thang tại khắp các nước châu Âu.

Đầu ngày Chủ Nhật bà Merkel thông báo rằng nước Đức sẽ cấm các cuộc gặp gỡ với số lượng nhiều hơn 2 người trong vòng 2 tuần tới nhằm ngăn ngừa virus cúm Covid-19 lây lan mạnh. Như vậy nền kinh tế lớn nhất của châu Âu sẽ gặp khó. Những ngoại lệ được chấp nhận cho người sống cùng nhau và các cuộc gặp liên quan đến công việc.

Đức hiện là một trong những nước chịu tác động nặng nề nhất do Covid1-9, với hơn 23.000 người dương tính, theo số liệu của đại học John Hopkins. Ít nhất 92 người Đức đã thiệt mạng do Covid-19.

Châu Âu hiện đang trong tình trạng giới nghiệm khi mà khu vực tâm dịch của thế giới đã dịch chuyển từ Trung Quốc sang những nước như Italy, Tây Nha Nha, Đức và Pháp. Nhóm các nước này đều là các nền kinh tế chủ chốt trong khu vực EU.

Chính phủ các nước đã quyết định đóng cửa tất cả các loại cửa hàng không cần thiết, điều này không khỏi tác động xấu đến kinh tế các nước châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, Italy có số lượng các ca lây nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc, sau đó đến Mỹ. Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Hàn Quốc.

Cho đến hiện tại, Đức đã đóng biên giới tạm thời với Pháp, Thụy Sỹ, Áo, Đan Mạch và Luxembourg để ngăn virus lây lan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại