menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

Thủ tướng đốc thúc nâng công suất mỏ vật liệu xây cao tốc Bắc Nam

Địa phương có dự án cao tốc Bắc Nam đi qua cần phối hợp với chủ đầu tư nâng công suất mỏ đá, cát, đất đã cấp phép, đáp ứng tiến độ thi công, Thủ tướng yêu cầu.

Trong công điện tối 21/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo chủ tịch các tỉnh có cao tốc Bắc Nam và có mỏ kiểm tra, giải quyết ngay thủ tục đăng ký khai thác đã được nhà thầu trình theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, hoàn thành trước ngày 30/6. "Không đặt thêm yêu cầu, điều kiện, thủ tục hành chính gây khó khăn cho nhà thầu, chủ đầu tư", công điện nêu.

Địa phương quản lý, hỗ trợ các nhà thầu trong việc thỏa thuận giá chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, bồi thường cây cối, hoa màu... đối với mỏ mới nằm trong hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng; phù hợp với giá bồi thường của nhà nước, không để nâng giá, ép giá... Bộ trưởng Giao thông Vận tải lập tổ công tác liên bộ, làm việc với địa phương để xử lý vướng mắc.

Thủ tướng đốc thúc nâng công suất mỏ vật liệu xây cao tốc Bắc Nam
Tuyến chính cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận). Ảnh: Việt Quốc

Đây là lần thứ hai trong hơn hai tháng qua Thủ tướng ban hành công điện đốc thúc nâng công suất mỏ vật liệu xây cao tốc. Trong công điện đầu tháng 4, Thủ tướng yêu cầu địa phương xem xét thu hồi giấy phép với trường hợp cố tình thông đồng, ép giá cao hơn so với giá đã công bố.

Dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021-2025 được khởi công đầu năm nay, nhưng một số gói thầu vướng về nguồn vật liệu xây dựng. Các tỉnh mới hoàn tất thủ tục đăng ký khai thác cho 14 trong số 51 mỏ đã được chủ đầu tư, nhà thầu trình.

Sau khi hoàn thiện thủ tục xác nhận đăng ký khai thác, nhà thầu gặp khó khăn trong việc thỏa thuận giá chuyển nhượng, đền bù với người dân khu vực mỏ. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhà thầu.

Thủ tướng đốc thúc nâng công suất mỏ vật liệu xây cao tốc Bắc Nam
12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2. Đồ họa: Tạ Lư
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại