menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Tùng

Thủ tướng: Cần cơ cấu lại sản phẩm để giá nhà đất hợp lý hơn

Ngoài chỉ đạo bộ, ngành tháo gỡ cho bất động sản, Thủ tướng cũng yêu cầu các doanh nghiệp điều chỉnh cơ cấu sản phẩm, chú trọng nhà ở vừa túi tiền hơn.

Bất động sản - đóng góp khoảng 11% GDP, liên quan tới nhiều ngành, lĩnh vực khác - đang đối mặt khó khăn do vướng mắc về pháp lý, dòng tiền. Giữa tháng 3, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 33 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Tại chỉ đạo ngày 27/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần nữa "thúc" các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh việc tháo gỡ khó khăn của thị trường này.

Thủ tướng cho rằng, thị trường và doanh nghiệp bất động sản phải điều chỉnh cơ cấu sản phẩm, phân khúc thị trường để giá bất động sản hợp lý hơn và phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở phù hợp với thu nhập của người dân.

Các bộ rà soát các dự án nhà ở, bất động sản để cùng doanh nghiệp xử lý vướng mắc pháp lý, nhất là các dự án có phát hành trái phiếu doanh nghiệp, hay có bảo lãnh, vay vốn ngân hàng và huy động vốn từ người mua nhà.

Với Ngân hàng Nhà nước, Thủ tướng giục sớm triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, với lãi suất ưu đãi thấp hơn 1,5-2% lãi vay bình quân trên thị trường.

Các ngân hàng tạo điều kiện cho chủ đầu tư, người mua nhà tiếp cận và dành vốn cho các dự án đủ điều kiện pháp lý, có khả năng bán sản phẩm và trả nợ. Ngân hàng Nhà nước rà soát, phân loại dự án bất động sản để có các biện pháp xử lý phù hợp; giảm chi phí hạ lãi suất cho vay.

Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".

Thủ tướng lưu ý Bộ Tài chính rà soát, đề xuất sửa đổi các văn bản pháp lý liên quan đến phát hành trái phiếu riêng lẻ và phát hành ra công chúng. Bộ này cũng cần có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cơ cấu lại các khoản nợ trái phiếu, cơ cấu lại lãi suất, thời hạn thanh toán, điều kiện chi trả, thanh toán.

Các địa phương được giao đẩy nhanh phê duyệt các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, phát triển nhà ở 5 năm và hằng năm; xác định giá đất, tiền sử dụng, giao và cho thuê đất làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư.

Địa phương rà soát, hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc và đưa ra kết luận với các dự án đang rà soát pháp lý để làm căn cứ triển khai tiếp số dự án này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại