menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Thủ tướng Campuchia trả lời thư của ông Trump, muốn khôi phục quan hệ với Mỹ

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm nay đã đề nghị khôi phục quan hệ với Mỹ sau khi nhận được một bức thư của ông chủ Nhà Trắng Donald Trump.

AP đưa tin, Thủ tướng Hun Sen hôm nay đã hồi đáp bức thư trước đó của nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump. Trong lá thư đề ngày 26/11 và được các thành viên chính phủ của ông Hun Sen đăng tải trên mạng xã hội hôm nay, nhà lãnh đạo Campuchia đã cảm hơn ông Trump vì sự đảm bảo rằng Washington không tìm cách “thay đổi chế độ” tại Campuchia.

Ông Hun Sen cũng nhận lời mời của ông Trump tham dự một cuộc họp với các nhà lãnh đạo Đông Nam Á vào đầu năm tới, cũng như đề nghị về việc các nhóm chính sách ngoại giao của hai bên tiến hành hội đàm.

Các nhóm của cả hai bên giờ đây nên hợp tác để “phục hồi niềm tin, phục hồi mối quan hệ giữa hai quốc gia và hai nhân dân”, ông Hun Sen viết.

Trước đó, Tổng thống Trump đã gửi một bức thư cho ông Hun Sen vào ngày 1/11, trong đó ông chủ Nhà Trắng khẳng định Mỹ không tìm cách thay đổi chế độ tại Campuchia. Ông Trump cũng mong ông Hun Sen thúc đẩy dân chủ và cải thiện mối quan hệ đang căng thẳng giữa hai nước.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Campuchia đã xấu đi gần đây do một loạt các vấn đề. Campuchia, một trong những đồng minh thân cận nhất của Trung Quốc tại châu Á, đã đe dọa quay lưng với Mỹ và Liên minh châu Âu vì chỉ trích Phnompenh.

Chỉ 4 tháng trước, một quan chức Campuchia cho biết các nhà ngoại giao Mỹ nên “gói ghém và rời đi” sau một tuyên bố của đại sứ quán Mỹ rằng cuộc bầu cử năm 2018 tại Campuchia không phản ánh nguyện vọng của người dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại