menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Thủ tướng Campuchia bị gửi tin nhắn lừa đảo

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo ông nhận phải tin nhắn lừa chuyển tiền trên Telegram từ một người bị nghi đang ở Đài Loan.

Truyền thông Campuchia ngày 14/3 đưa tin Thủ tướng Hun Sen nhận được tin nhắn từ tài khoản Telegram có ảnh đại diện là một doanh nhân nổi tiếng ở nước này. Trong tin nhắn viết bằng tiếng Anh, "doanh nhân" đó yêu cầu ông Hun Sen chuyển tiền vào một tài khoản lạ.

Thủ tướng Campuchia đã chỉ đạo các quan chức điều tra sự việc và xác nhận tin nhắn đó tới từ tài khoản của kẻ lừa đảo. Số điện thoại kẻ này sử dụng được đăng ký tại Lào, song vị trí tin nhắn gửi đi là từ đảo Đài Loan.

"Kẻ lừa đảo có lẽ không biết đây là số điện thoại của Thủ tướng Campuchia", ông Hun Sen cho biết, nhắc nhở công chúng phải cảnh giác trước nạn lừa đảo tràn lan trên Telegram.

Cơ quan Điều tra Hình sự Đài Loan (CIB) hôm 14/3 cho biết tài khoản lừa đảo gửi tin nhắn tới Thủ tướng Hun Sen có địa chỉ IP của hòn đảo, song điều đó không đồng nghĩa người này đang ở Đài Loan.

Cơ quan phụ trách Các vấn đề Hình sự Quốc tế của CIB chỉ ra rằng những kẻ lừa đảo thường dùng địa chỉ IP giả để che giấu vị trí thật sự.

Thủ tướng Campuchia bị gửi tin nhắn lừa đảo
Tài khoản của kẻ lừa đảo gửi tin nhắn tới Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Taiwan News.

Thủ tướng Hun Sen cho biết tài khoản Telegram của ông có lượng theo dõi nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau tài khoản của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người thường xuyên cập nhật tình hình chiến sự qua nền tảng này. Tài khoản Telegram của Thủ tướng Campuchia hiện có hơn 625.000 người theo dõi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại