menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Thủ tướng Australia bực mình trước "hành động liều lĩnh và vô trách nhiệm" của Trung Quốc

Thủ tướng Australia Scott Morrison cáo buộc Trung Quốc có hành động đe dọa, sau vụ chiếu tia laser vào máy bay trinh sát quân sự nước này.

Theo báo The Guardian, Bộ Quốc phòng Australia cho hay, một tàu hải quân Trung Quốc hôm 17/2 đã chiếu tia laser vào một máy bay tuần tra trên biển P-8A Poseidon của Australia khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực miền Bắc Australia.

Theo bộ trên, việc tàu Trung Quốc chiếu sáng máy bay là một "sự cố nghiêm trọng đe dọa sự an toàn. Những hành động như thế này có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng".

Trong cuộc gặp báo chí ở thành phố Melbourne ngày 20/2, Thủ tướng Morrison khẳng định đây là "hành động liều lĩnh và vô trách nhiệm" của Trung Quốc.

Canberra sẽ “bày tỏ quan điểm rất rõ ràng” với chính phủ Trung Quốc thông qua các kênh quốc phòng và ngoại giao.

Theo nhà lãnh đạo Australia, Bắc Kinh cần đưa ra lời giải thích “tại sao một tàu quân sự trong vùng đặc quyền kinh tế của Australia lại thực hiện một hành động nguy hiểm”.

Ông nhấn mạnh: “Australia sẽ không chấp nhận các hành vi đe dọa như vậy”.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton gọi vụ việc này “là một hành động hung hăng”, xảy ra tại vùng đặc quyền kinh tế của Australia.

Theo một báo cáo của tổ hợp truyền thông ABC (Australia), vào năm 2019, các tàu dân quân biển của Trung Quốc đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng laser vào các phi công Australia khi máy bay của họ bay trên Biển Đông.

Mối quan hệ giữa Australia với Trung Quốc hiện trong tình trạng "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" sau khi Canberra cấm tập đoàn công nghệ Huawei triển khai mạng 5G, thắt chặt luật chống can thiệp chính trị từ bên ngoài, đồng thời đẩy mạnh cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của đại dịch COVID-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại