menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Thủ tướng Anh xin lỗi vì tiệc tùng giữa phong tỏa

Thủ tướng Johnson xin lỗi quốc hội sau khi trở thành lãnh đạo Anh đầu tiên bị phạt vì vi phạm luật lệ, liên quan lệnh phong tỏa ngăn Covid-19.

"Đó là sai lầm của tôi và tôi xin lỗi vì điều đó", Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu trước quốc hội lần đầu tiên từ sau khi bị phạt tiền ngày 12/4.

Ông Johnson thêm rằng người dân Anh "có quyền mong đợi những điều tốt hơn ở thủ tướng của họ", nhưng khẳng định ông sẽ tiếp tục công việc, trong đó có nỗ lực bảo vệ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Quyết định xử phạt Thủ tướng Johnson được Sở cảnh sát London đưa ra liên quan bê bối mở tiệc giữa lệnh phong tỏa tại văn phòng thủ tướng ở Số 10 phố Downing hồi tháng 5/2020, thời điểm Anh áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt ngăn Covid-19.

Ông Johnson có thể phải nhận thêm các án phạt vì một số bữa tiệc khác tại Phố Downing trong thời điểm Anh áp lệnh phong tỏa. Cảnh sát trước đó đã điều tra 12 cuộc tụ tập tại Phố Downing và Văn phòng Nội các sau khi cuộc điều tra nội bộ cho thấy ông Johnson và nhân viên tham gia các bữa tiệc có sử dụng bia rượu.

Các nghị sĩ Anh sẽ tổ chức cuộc tranh luận đặc biệt vào ngày 21/4 về việc liệu Thủ tướng Johnson có lừa dối quốc hội hay không, khi hồi tháng 12 năm ngoái, ông phủ nhận vi phạm các quy tắc phòng dịch.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của ông Johnson không làm dịu làn sóng phẫn nộ, đặc biệt từ phe đối lập. Lãnh đạo Công đảng đối lập Keir Starmer chỉ trích ông Johnson "không biết xấu hổ", đồng thời thúc giục các nghị sĩ đảng Bảo thủ yêu cầu Thủ tướng từ chức.

Ông Starmer chia sẻ bản thân đã luôn tuân thủ quy tắc phòng dịch, ngay cả khi bị mất cơ hội nắm tay người vợ đang hấp hối trong bệnh viện. "Họ nên mang sự ngay thẳng, trung thực và liêm chính trở lại nền chính trị của chúng ta và ngăn chặn sự phỉ báng ở đất nước này", Starmer nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại