menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Thủ tướng Anh có thể sắp từ chức lãnh đạo đảng cầm quyền

Ông Boris Johnson được cho là sẽ từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ hôm nay, song vẫn giữ ghế Thủ tướng đến mùa thu, BBC dẫn nguồn tin từ quan chức Anh.

"Ông Boris Johnson sẽ từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ hôm nay. Ông tiếp tục làm thủ tướng cho đến mùa thu", biên tập viên chính trị của BBC Chris Mason đưa tin, thêm rằng một cuộc chạy đua vào ghế lãnh đạo đảng Bảo thủ sẽ diễn ra mùa hè này và người chiến thắng sẽ thay thế ông Johnson vào tháng 10.

Phát ngôn viên văn phòng thủ tướng cho biết ông Johnson sẽ đưa ra "tuyên bố với đất nước" trong hôm nay.

Nguồn tin từ văn phòng Thủ tướng Anh nói rằng ông Johnson đã trao đổi với ông Graham Brady, Chủ tịch Ủy ban 1922, cơ quan giám sát việc bầu lãnh đạo đảng Bảo thủ. Ông Johnson nói sẽ từ chức và lãnh đạo mới sẽ được bầu vào thời điểm diễn ra hội nghị của đảng vào tháng 10.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh hơn 50 bộ trưởng, thứ trưởng và các trợ lý nghị sĩ đảng Bảo thủ đã nộp đơn từ chức kể từ ngày 5/7, khi sự ủng hộ dành cho ông Johnson giảm đáng kể sau loạt bê bối gần đây.

George Freeman, người tuyên bố từ chức Bộ trưởng Khoa học sáng nay, nói rằng ông Johnson phải xin lỗi Nữ hoàng Elizabeth và khuyên bà bổ nhiệm thủ tướng lâm thời ngay lập tức.

"Thủ tướng lâm thời cần được bổ nhiệm ngay hôm nay để các bộ trưởng có thể trở lại làm việc và chúng tôi có thể chọn một lãnh đạo mới của đảng nhằm nỗ lực, khắc phục thiệt hại và xây dựng lại lòng tin", ông nói.

Ông Ed Davey, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Anh, mô tả việc ông Johnson từ chức nhưng vẫn làm thủ tướng là "lố bịch". "Người đàn ông này chưa bao giờ quan tâm đến bất cứ điều gì trong cuộc sống của mình", ông đăng Twitter.

Lãnh đạo Công đảng Keir Starmer nói ông Johnson từ chức là "tin tốt lành cho đất nước", đồng thời nhân cơ hội này kêu gọi "thay đổi chính phủ sau 12 năm trù trệ và những lời hứa suông của đảng Bảo thủ". Theo ông, Thủ tướng Johnson "luôn luôn không phù hợp với chức vụ" và phải chịu trách nhiệm về "những lời nói dối, bê bối và gian lận".

Thủ tướng Anh gần đây phải đối mặt với hàng loạt bê bối cùng những chỉ trích vì mở tiệc giữa lúc Anh phong tỏa ngăn Covid-19 hồi năm 2020. Sức ép với ông Johnson tăng thêm khi các nhà kinh tế dự đoán nước này có nguy cơ bước vào thời kỳ suy thoái vì những bất ổn hiện nay liên quan đến tình trạng lạm phát và khủng hoảng nhiên liệu toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại