menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Thủ tướng Anh bị toà tuyên vi phạm luật, đối mặt với áp lực từ chức

Toà án tối cao nước Anh vừa tuyên bố Thủ tướng Anh Boris Johnson đã hành động trái luật khi tư vấn cho Nữ hoàng Anh dừng hoạt động của quốc hội vài tuần trước thời điểm Brexit, vì thế quyết định đình chỉ không có hiệu lực.

Phán quyết mở đường cho các nhà lập pháp Anh trở lại làm việc tại quốc hội, nơi ông Johnson không có đa số ủng hộ. Phán quyết có thể trao cho các nghị sĩ cơ hội ngăn cản kế hoạch của ông Johnson về việc đưa nước Anh ra khỏi EU mà không có thoả thuận.

“Việc khuyên Nữ hoàng ngừng hoạt động của quốc hội là trái pháp luật vì nó làm nản lòng hoặc ngăn chặn khả năng của quốc hội trong việc thực hiện chức năng theo hiến pháp mà không có lý do thoả đáng nào”, Thẩm phán toà tối cao Brenda Hale tuyên bố.

Trước đó, ông Johnson đình chỉ quốc hội từ ngày 10/9 đến 14/10. Quyết định này được Nữ hoàng Elizabeth chấp nhận, với sự tư vấn của Thủ tướng.

“Tôi hoan nghênh phán quyết của Toà tối cao rằng việc đình chỉ quốc hội là trái pháp luật”, Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow nói.

Theo đó, Hạ viện Anh sẽ trở lại làm việc ngay lập tức, ông Bercow cho biết.

Một số nhà làm luật, trong đó có cả những người bị đẩy ra khỏi đảng Bảo thủ vì phản đối kế hoạch Brexit của ông Johnson, nói rằng Thủ tướng nên từ chức vì đã đánh lừa Nữ hoàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại