menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Thứ tự ưu tiên khi nghiên cứu về phong thuỷ

Phong thủy đang ngày càng được nhiều người quan tâm, theo học. Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục đề cập đến các vấn đề quanh việc học và hiểu phong thủy.

Trục lợi từ phong thủy

Theo kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà, Phó viện trưởng Viện Lý học Đông phương, có một thực tế đáng buồn hiện nay, là nhiều người tự phong làm thầy phong thủy với cấp độ cao nhất rồi ra giá lấy tiền rất cao. Điều này chẳng khác những kẻ mạo danh, lừa đảo.

Cũng có nhiều người ngộ nhận và tưởng mình đã là thầy đẳng cấp và cứ mặc nhiên đi đặt phong thủy cho mọi người. Tuy là nhà mọi người tốt lên, nhưng bản thân người đó và gia đình lại cứ kém đi. Dù khi đi đặt phong thủy cho người khác lấy rất nhiều tiền, nhưng cuối cùng, gia đình và bản thân vẫn luôn gặp chướng họa về tiền, sức khỏe, hạnh phúc. Đó cũng là một điều cần sự giác ngộ của những người đang thực hành về phong thủy.

Thực tế chúng ta thấy, có rất nhiều người tự học được về luật, rất giỏi, nhưng họ không được đứng trước tòa biện hộ cho ai cả. Có người được truyền dạy về y học cổ truyền, họ có thể tự chữa bệnh cho họ, gia đình và người thân, nhưng khi mở phòng khám là phạm luật, bởi không có bằng cấp.

Thứ tự nghiên cứu

Khi học về phong thủy để có một kiến thức là hành trang cho cuộc đời, thì chúng ta phải học theo thứ tự nào và học những gì?

Về vấn đề này, chuyên gia Hoàng Trà cho biết, trước hết phải rất nhớ những kiến thức cơ bản, gồm: Âm, Dương, Ngũ hành, 10 Thiên can, 12 Địa chi, Lục thập Hoa giáp, Bát trạch… Đặc biệt, Ngũ hành không chỉ có tương sinh, tương khắc, không chỉ có sinh là tốt mà khắc là xấu. Bởi trong thực tế, chúng ta thấy, những đồ dùng xung quanh chúng ta bằng kim loại, từ máy tính, đồng hồ, trang sức, cửa sắt, xoong nồi… cũng đâu cần Kim và Thổ nữa. Cái nhà là Thổ gồm xi măng đã nung, gạch đã nung, nên không cần Thổ và Hỏa cấp nữa…

Tiếp đến, phải học tổng quát các trường phái về phong thủy. Rồi học về Bát quái, Cửu cung, 24 sơn, 72 Long (Huyền không phi tinh).

Tiếp là học Phong thủy địa lý phân ra theo Thiên - Địa - Nhân như thế nào? Đâu là trường phái xem Thiên, đâu là trường phái xem Địa, và đâu là trường phái xem Nhân. Phối hợp Thiên - Địa - Nhân như thế nào. Bởi đa số bây giờ mọi người chỉ học và đọc những kiến thức cơ bản, ví dụ xem theo Nhân (người) chỉ tính ngũ hành theo năm sinh và các áp dụng phong thủy đều theo năm sinh. Mọi người cũng thường chỉ tính mình tuổi con giáp nào và có hợp nhau hay không, có bị vào những bộ xung không (gồm: Dần, Thân, Tỵ, Hợi, Tý, Ngọ, Mão, Dậu, Thìn, Tuất, Sửu Mùi), nhưng ít khi người ta luận tới sự hợp xung hay phá của Thiên can.

Chẳng hạn, năm 2019 là năm Kỷ Hợi, người ta cũng chỉ tính là Hợi là trong bộ Dần, Thân, Tỵ, Hợi chứ nhiều người không biết luận Thiên can là Kỷ hợp xung phá ra sao. Nhưng khó hơn là không chỉ có luận Thiên can và Địa chi của năm sinh, mà người ta còn luận đầy đủ 4 Thiên can, 4 Địa chi của cả năm tháng ngày giờ. Nếu như luận giải được đầy đủ thì đương nhiên luận giải được lá số. Ngoài ra, còn phải tính toán thêm cả Đại vận và Tiểu vận.

Như vậy, một thầy phong thủy giỏi đương nhiên phải là thầy lá số giỏi. Giống như một chuyên gia hay một kỹ sư nông nghiệp, không chỉ rất giỏi về hạt giống, mà không cần biết loại đất là gì, thời tiết khu vực canh tác thế nào và trông cây gì để có năng suất cao.

Một điểm nữa là cần học về xem ngày đẹp. Thầy phong thủy mà không biết xem ngày đẹp thì dù có chọn hướng tốt, nhưng ngày giờ khởi sự không tốt, thì mọi việc cũng thất bại. Một người sản xuất và kinh doanh giỏi, mà chọn sai thời điểm bán hàng thì đương nhiên cũng sẽ chẳng ăn thua. Ví dụ, các mẫu mã và chất lượng của quần áo mùa Đông rất đẹp, nhưng bày bán vào mùa Hè thì chẳng ai mua.

Hiện nay, mọi người xem ngày đẹp cũng chỉ biết những điều cơ bản là ngày Hoàng đạo, Hắc đạo, 12 trực. Có khi, người ta còn xem mệnh của ngày có sinh khắc với mệnh của người hay không. Có nhiều người ứng dụng đến Nhị thập bát tú là đã thấy khó khăn và không hiểu hết. Như vậy, khi ứng dụng xem tốt, xấu theo các sao còn khó khăn hơn rất nhiều. Mà số lượng sao lên đến hàng trăm thì phải những người đủ duyên cơ, căn mệnh thì mới vận hành chuẩn xác được.

Bên cạnh đó, để là một người thầy giỏi và dùng kiến thức chuẩn xác đã là rất khó, nhưng những mức độ đó có phù hợp với phúc phần, phúc đức của từng gia tộc, gia đình và từng gia chủ hay không thì lại là một quá trình phải tu của một người thầy và thầy phải có căn duyên. Điển hình, một nhà phúc phần chỉ tương ứng với mức độ 5, mà người thầy phong thủy chọn đất đặt mộ tốt ở mức độ 10, thì 5 phần dư ra đó thì chưa chắc gia đình người ta đã được hưởng mà bản thân ông thầy cũng bị gánh nghiệp do đặt phong thủy chưa phù hợp với phần phúc đức. Như vậy, thầy phong thủy ở đẳng cấp cao là phải cân đo được phúc phần của dòng họ vầ gia đình nhà gia chủ.

Thực tế chúng ta thấy, một người nào đó phần lương hay phần bổng lộc tối đa chỉ có được 5 phần, mà lãnh đạo ở trên phân cho thành 10 phần; theo pháp luật, thì đã đúng hay chưa và người đó có đáng được hưởng như vậy hay không, người lãnh đạo đó có phạm gì không? Nếu phân cho rất nhiều người, hoặc không phải phân cho 10 phần mà là 100 phần thì đương nhiên lãnh đạo sẽ gánh tội rất nhiều.

Như vậy, chúng ta cũng có một cách nhìn tổng quan về việc có nên học phong thủy hay không? Học để làm gì? Khi làm thầy phong thủy thì phải như thế nào?

Đến đây, mọi người sẽ bắt đầu thấy phức tạp và thậm chí là mông lung, nhưng tất cả những việc trên cuộc đời chẳng có việc gì là dễ dàng. Ngay cả việc sử dụng một phần mềm trên máy tính để áp dụng cho công việc hàng ngày cũng đã phải trải qua nhiều thời gian học hành, tập luyện, va vấp thực tế, thậm chí phải trả giá thì mới đến thành công. Đặc biệt, liên quan đến những người làm thầy về lĩnh vực phong thủy địa lý, tâm linh còn phải biết vận hành theo đạo cho nên không đơn giản là cứ học và biết được kiến thức là đi kiếm tiền của thiên hạ được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại