menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Thứ trưởng Y tế: Chưa thấy mối liên hệ nào giữa ổ dịch tại Hải Dương và sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh

Thứ trưởng Sơn đánh giá, chủng virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Hải Dương là chủng virus biến thể đã được phát hiện tại Anh. Biến thể này mặc dù độc tính không hơn nhưng độ lây lan tăng hơn 70%.

Liên quan tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, sáng nay 29/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi nhanh với báo chí bên lề Đại hội Đảng XIII.

Theo thuật lại của Tuổi trẻ, Thứ trưởng Sơn nói chắc chắn phải làm xét nghiệm trên diện rộng, nhanh, quyết liệt cho khu vực Hải Dương. Các tỉnh, thành thông báo có công dân Hải Dương đi từ sân bay Vân Đồn về và cả những người có liên quan đến TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thời gian đó phải kích hoạt phòng chống dịch.

Hiện Trung tâm y tế TP Chí Linh đã di tản hết bệnh nhân và sẽ tiếp nhận hơn 80 ca nhiễm COVID-19 mới về điều trị. Bộ Y tế đang xin ý kiến để xây dựng một bệnh viện dã chiến tại Trường ĐH Hải Dương. Hôm nay mới chuẩn bị vì bệnh viện dã chiến phải có chỉ đạo của Thủ tướng.

"So với các đợt dịch trước, đợt dịch bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh khó khăn hơn nhưng cơ quan chức năng chủ động hơn nhiều. Đà Nẵng trước đó thời gian đầu bị động hơn", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói.

Theo ghi nhận của Thanh niên online, Thứ trưởng Sơn cho biết, lực lượng tập trung ở Hải Dương hiện đã rất đông, kể cả về giám sát dịch tễ, hệ thống điều trị, xét nghiệm sẽ hỗ trợ cho Hải Dương tối đa. Bộ Y tế có 4 đoàn công tác cũng giống như tại Đà Nẵng trước đây, có giám sát, có xét nghiệm, có điều trị giao cho Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Ông Sơn nói, quan điểm hiện nay không phải là tìm ra F0 của ổ dịch Hải Dương mà phải xét nghiệm diện rộng để tìm ra những người mắc và những người liên quan để có phương án điều trị, tránh lây lan.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, dịch mới bùng phát ở Hải Dương nhưng dự kiến có thể xảy ra ở các bệnh viện, khu dân cư hay nhà máy. Hiện tất cả các công nhân trong Nhà máy Poyun, nơi phát hiện bệnh nhân 1552, đã được cách ly toàn bộ 2.340 người, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả đến giờ đa số là âm tính lần một.

Thứ trưởng Sơn đánh giá, chủng virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Hải Dương là chủng virus biến thể đã được phát hiện tại Anh. Biến thể này mặc dù độc tính không hơn nhưng độ lây lan tăng hơn 70%. Trong đợt dịch lần này, tốc độ lây lan của nó rất nhanh. Hiện rất khó xác định nguồn lây của chủng biến thể này vào Việt Nam như thế nào, nhưng tất cả các giả thuyết đều được đặt ra để có phương án truy vết, xác định những người nhiễm bệnh.

"Có thể có rất nhiều đường. Ví dụ những công dân giải cứu về nước dương tính tại sân bay Vân đồn, mình đã đưa đi cách ly nhưng trong quá trình anh em tiếp cận, đã không đảm bảo về trang phục phòng dịch thì chắc chắn sẽ bị lây. Hoặc tại xã Cộng Hòa, TP.Chí Linh rất gần khu cách ly tập trung thì có những quan hệ nào đó mình không biết", ông Sơn nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, hiện giờ chưa thấy có mối liên quan nào giữa ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh. "Chúng ta có kịch bản xử lý cả rồi, phát hiện ở khu dân cư nào thì sẽ phong tỏa, nhưng phong tỏa ở mức độ nào do UBND tỉnh quyết định. Như Đà Nẵng không phong tỏa toàn TP mà chỉ phong tỏa ở những quận, đường, khu phố liên quan để kiểm soát thật chặt", báo giới dẫn lời Thứ trưởng Sơn.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại