menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Thứ trưởng Ngoại giao mới của Mỹ là ai?

Kênh truyền hình C-SPAN đưa tin, Thượng viện Mỹ hôm thứ Ba (13/4) đã phê chuẩn bà Wendy Sherman cho vị trí Thứ trưởng Ngoại giao mới của nước này.

Theo đó, bà Sherman được 56 thượng nghị sĩ ủng hộ (tất cả là thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, với 6 thành viên của đảng Cộng hòa), 42 thượng nghị sĩ phản đối, bà Sherman sẽ tuyên thệ nhậm chức trong thời gian sớm nhất.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price đã viết tweet hoan nghênh kết quả của cuộc bỏ phiếu.

“Tôi vui mừng khi thấy bà Wendy Sherman đã được xác nhận vào vị trí Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ. Bà ấy là người luôn bênh vực người dân Mỹ trong suốt sự nghiệp”, ông Price viết.

Bà Sherman từng làm việc trong chính quyền của Tổng thống Mỹ thứ 44 Barack Obama (2009-2017), bà Sherman giữ chức vụ Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề chính trị (2011-2015).

Ngoài ra, bà Sherman là một nhà ngoại giao kỳ cựu và là nhà đàm phán hàng đầu của Mỹ trong các cuộc đàm phán năm 2015 với Iran và các cường quốc thế giới nhằm đạt được thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), trong đó Tehran chấp nhận hạn chế đáng kể các chương trình hạt nhân.

Gần đây, Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố ý định quay trở lại thỏa thuận trên kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận này vào năm 2018.

Được biết, bà Sherman có bằng thạc sĩ về công tác xã hội, là cố vấn của Bộ Ngoại giao Mỹ từ năm 1997 đến năm 2001, giai đoạn này bà cũng là điều phối viên chính sách về Triều Tiên. Từ năm 1993 đến năm 1996, bà là trợ lý ngoại trưởng về các vấn đề lập pháp.

Bà Sherman hiện là giáo sư tại trường Chính phủ John F. Kennedy của Đại học Harvard và là cố vấn cấp cao tại Albright Stonebridge Group, một công ty chiến lược và ngoại giao thương mại.

Trước đó, hôm 17/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử một số vị trí chủ chốt của Bộ Ngoại giao nước này.

Tổng thống Biden đã đề cử ông Jose Fernandez làm Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách về tăng trưởng kinh tế, năng lượng và môi trường; đề cử Đại sứ Bonnie Jenkins làm Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách việc kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế và ông Brian McKeon làm Thứ trưởng Ngoại giao về quản lý và nguồn lực (vị trí số 3 trong Bộ Ngoại giao Mỹ).

Nếu được Thượng viện thông qua, ông Jose Fermandez với vai trò là Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề về kinh tế, năng lượng và môi trường sẽ là cố vấn kinh tế hàng đầu cho Ngoại trưởng Antony Blinken cũng như giám sát các hoạt động ngoại giao của Mỹ về thương mại, nông nghiệp, đại dương, môi trường và công nghệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại