menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Thứ trưởng Bộ Tài chính: Nếu khắc phục vi phạm, cổ phiếu ROS và FLC sẽ được giao dịch trở lại

Khẳng định quyền lợi nhà đầu tư sẽ bị ảnh hưởng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, tại đại hội cổ đông, nhà đầu tư nên yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp khắc phục các vi phạm để sớm đưa cổ phiếu ROS, FLC giao dịch trở lại sau khi bị đình chỉ, huỷ giao dịch.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 6/9.

Tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi: Việc làm giá chứng khoán, thao túng, lừa đảo của lãnh đạo FLC đã gây nhiều hệ luỵ, tác động tiêu cực đến sự phát triển của thị trường chứng khoán thời gian qua. Xin hỏi trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, nhất là của Ủy ban Chứng khoán, khi để xảy ra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty FLC vừa bị khởi tố?

Cần làm gì để tránh xảy ra các sai phạm tương tự? Quyền lợi của nhà đầu tư ra sao khi cổ phiếu ROS đã bị huỷ giao dịch, còn FLC sẽ bị đình chỉ giao dịch từ 9/9? Điều kiện gì để các cổ phiếu họ “F” được tiếp tục giao dịch trở lại?

Trả lời câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của cơ quan quản lý, Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra, nên để cơ quan công an tiến hành điều tra, khi có kết luận điều tra sẽ công bố công khai, khi đó sẽ làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, kể cả tập thể, cá nhân của cơ quan quản lý nhà nước.

“Bộ Tài chính sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra và Bộ Công an để thực hiện trách nhiệm của mình trong quá trình điều tra vụ án”, ông Chi khẳng định.

Giải pháp phòng ngừa, ông Chi cho biết, ngày 5/9, Bộ trưởng Tài chính đã có chỉ thị 02, chỉ đạo một loạt giải pháp để phòng ngừa, chấn chỉnh, bao gồm từ hoàn thiện khung khổ pháp lý, giám sát, kiểm tra hoạt động đăng ký niêm yết, thay đổi cơ cấu vốn của DN, giám sát các giao dịch chứng khoán... Chỉ thị này đã được công bố công khai trên website Bộ Tài chính.

Lý giải về điều kiện để cổ phiếu ROS, FLC được giao dịch trở lại, Thứ trưởng Chi cho biết, khi những vi phạm được DN khắc phục và DN có nguyện vọng thì sẽ được xem xét niêm yết, giao dịch trở lại theo quy định của pháp luật.

Cụ thể là phải có báo cáo kiểm toán 2021, 6 tháng 2022 theo quy định; tổ chức ĐH cổ đông theo quy định… “Khi nào DN này khắc phục được những vi phạm và có nguyện vọng đăng ký trở lại thì chúng tôi sẽ chấp nhận”.

Về quyền lợi của nhà đầu tư bị ảnh hưởng thế nào, ông Chi khẳng định, khi bị huỷ giao dịch, quyền lợi nhà đầu tư đương nhiên bị ảnh hưởng, muốn bán không bán được trên thị trường nữa, rất khó khăn.

“Nhưng với trách nhiệm, vì mình sở hữu cổ phiếu, là cổ đông của các DN này thì trách nhiệm của nhà đầu tư là phải có ý kiến, có quyết sách ở đại hội cổ đông, yêu cầu ban điều hành DN thực hiện khắc phục những thiếu sót, vi phạm đó sớm nhất để đưa những cổ phiếu này được niêm yết và giao dịch trở lại trên thị trường chứng khoán. Khi đó, quyền lợi của các cổ đông, các nhà đầu tư sẽ trở lại và được bảo đảm”, ông Chi nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
8 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại