menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long Stock Pro

Thủ thuật tài chính phần 3: Gian lận BCTC

Đa số nhà đầu tư trên thị trường này đều dùng PTKT nên sẽ coi BCTC là 1 công cụ bỏ đi vô dụng là thứ luôn đi sau giá, mình sẽ không đánh giá quan điểm này nhưng như Hêghen "cái gì hợp lý thì nó tồn tại, cái gì tồn tại thì hợp lý". Cũng giống phân tích kĩ thuật thôi, BCTC cũng sẽ có tác dụng của nó. Nhìn nến, vẽ biểu đồ không thể biết khi nào TTF, IDJ, PDR, NVL... rơi không thanh khoản nhưng BCTC thì có thể biết trước để tránh được.

Nếu bạn không biết đọc BCTC thì ngồi kia nhiều người hô hào nào là mã này năm sau đem về vài nghìn tỉ lợi nhuận, tái cấu trúc thành công, sắp bán hết dự án.... đủ các thứ thì bạn cũng sẽ tin và vào ăn bô thôi. Năm 2021-2022 các mã được hô sắp tới lợi nhuận đủ thứ như DIG, CEO, L14, HAG... bài học vẫn còn nguyên đó.

Làm gì đều có chủ đích và động cơ. Chủ doanh nghiệp cũng vậy trước khi 1 cái bctc ra cho mọi người đọc người ta cũng sẽ phải đủ thứ. Chủ yếu là làm đẹp hoặc làm xấu bctc của chính công ty mình. Làm đẹp để các bạn tránh, làm xấu đó là cơ hội của các bạn.

Đa phần trên thị trường các ô chủ thường sẽ làm đẹp cho bctc của mình nhằm nhiều mục đích nhưng chủ yếu sẽ tác động đến giá cổ phiếu trên sàn rồi người chịu những thứ đó là ai? Chắc chắn là dùng để lừa nhà đầu tư rồi.

Doanh thu tốt, lợi nhuận cao.. chưa chắc đã là tốt, nợ nhiều chưa chắc đã hẳn là xấu? Hãy cẩn trọng.....

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Long Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả