menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Thử thách 48 giờ ở Hạ Long: Đi đâu, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn không khí biển?

Chỉ cần 2 ngày với lịch trình hợp lý, bạn hoàn toàn có thể khám phá hết cảnh đẹp và thưởng thức những món ăn đặc sản tại Hạ Long.

Hạ Long từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách vào mùa hè, đặc biệt là những tín đồ yêu biển cả. Tới Hạ Long, bạn sẽ được khám phá các kỳ quan, tắm biển, thưởng thức hải sản cùng vô số hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Vậy phải làm thế nào để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi Hạ Long chỉ trong 2 ngày ngắn ngủi? Cùng tham khảo lịch trình dưới đây ngay nhé!

Ngày 1 dành cho các hoạt động vui chơi giải trí

Buổi sáng

Để bắt đầu một ngày tại Hạ Long, bạn có thể thưởng thức bữa sáng với bún bề bề hoặc bánh cuốn chả mực. Đây là hai món ăn đặc trưng, hấp dẫn du khách khi đến Hạ Long. Mỗi quán ẩm thực sẽ có những bí quyết gia truyền riêng, vì vậy hương vị của món ăn sẽ khác nhau tùy vào tay nghề của đầu bếp.

Thử thách 48 giờ ở Hạ Long: Đi đâu, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn không khí biển?

Sau khi thưởng thức bữa sáng, bạn có thể dừng chân ở quán cafe Thông Zeo, nằm tại khu vực Bãi Cháy. Với vị trí phía trước biển và bao quanh bởi một rừng thông, quán mang lại cảm giác như đang đặt chân tới Đà Lạt.

Đối với những du khách muốn nghỉ ngơi, đây có thể là nơi lý tưởng để thư giãn suốt cả ngày cùng các dịch vụ bổ trợ như chụp ảnh, tổ chức tiệc BBQ và ca nhạc ngoài trời.

Buổi trưa

Hãy thưởng thức ngay một bữa hải sản linh đình tại các nhà hàng quanh khu vực Bãi Cháy. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, từ nhà hàng sang trọng cho tới những quán hải sản ven đường, hay khu vực bãi tắm cũng có rất nhiều nhà hàng buffet nổi tiếng.

Thử thách 48 giờ ở Hạ Long: Đi đâu, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn không khí biển?

Buổi chiều

Điểm đến vào buổi chiều là công viên Rồng – Dragon Park với các trò chơi mạo hiểm, công viên nước Typhoon Water Park và cáp treo Nữ Hoàng lên khu đồi Huyền Bí.

Mách nhỏ bạn là nên dành nhiều thời gian chơi công viên Rồng và công viên nước trước, sau đó đến tầm 17-18h chiều bắt đầu trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng vì lúc này bạn sẽ được ngắm hoàng hôn từ trên đỉnh đồi Ba Đèo, chắc chắn sẽ rất thú vị.

Vì cáp treo hoạt động đến 21h nên các bạn yên tâm thoải mái dạo chơi nhé. Đến lượt cáp treo xuống, bạn lại một lần nữa được ngắm toàn cảnh thành phố Hạ Long sôi động về đêm, phía bên cạnh là cầu Bãi Cháy lung linh ánh đèn.

Thử thách 48 giờ ở Hạ Long: Đi đâu, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn không khí biển?

Buổi tối

Vào buổi tối, du khách có thể thưởng thức hải sản tại các nhà hàng như: Hồng Hạnh, Phương Nam, Cua Vàng, Phương Thủy, Yên Ốc ở khu Cái Dăm, Hương Duyên, cơm Bảo Nghĩa, Lan Hương, Bằng Lăng,...

Nếu còn thời gian và đủ sức khỏe, bạn có thể đi dạo khu phố ẩm thực để thưởng thức các món ăn đặc sản Hạ Long như: Hải sản tươi sống, các loại ốc biển, sữa chua trân châu,…

Thử thách 48 giờ ở Hạ Long: Đi đâu, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn không khí biển?

Ngày 2 khám phá trọn vẹn vịnh Hạ Long

Buổi sáng, trưa

Buổi sáng sớm, bạn có thể ra biển ngắm bình minh và tắm biển, sau đó đi ăn sáng để chuẩn bị thật nhiều năng lượng cho hành trình khám phá vịnh Hạ Long trong ngày.

Sau đó bạn di chuyển ra cảng Tuần Châu hoặc cảng Sun World để mua vé tham quan. Nếu đi lẻ, bạn có thể mua vé tàu ghép. Bạn nên đặt bữa trưa luôn trên tàu với những món hải sản thơm ngon vì hành trình khám phá vịnh Hạ Long khá dài, có thể qua trưa.

Thử thách 48 giờ ở Hạ Long: Đi đâu, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn không khí biển?

Khi ra vịnh, du khách có thể thuê dịch vụ chèo thuyền kayak riêng trên vịnh Hạ Long. Tại các khu vực như: Cửa Vạn, Hang Cỏ, Cống Đầm, Vung Viêng,... đều có sẵn thuê thuyền kayak theo giờ.

Như vậy là bạn đã có khoảng thời gian cả sáng và trưa lênh đênh trên biển với những điểm dừng để khám phá hang động, bãi tắm tự nhiên và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.

Buổi chiều

Chiều đến là thời điểm thích hợp để tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, nằm ở bên Hòn Gai. Đây là một trong những bảo tàng độc đáo ở Việt Nam, được xây dựng với kiến trúc đặc biệt, mô phỏng khối than đá - một đặc trưng của địa phương.

Tầng một của bảo tàng trưng bày về không gian biển, tầng hai trưng bày các hiện vật có giá trị lịch sử, tầng ba tái hiện quá trình khai thác than trong một mô hình hầm mỏ.

Thử thách 48 giờ ở Hạ Long: Đi đâu, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn không khí biển?

Nếu đã sang Hòn Gai, đừng quên check-in tại Cung Cá Heo, đây là nơi sống ảo đỉnh cao của giới trẻ Hạ Long đấy nhé. Tiếp theo là khu quảng trường rộng lớn hay đường bao biển cực chill cũng sẽ giúp bạn có những bức ảnh nghìn like. Và cũng đừng quên dạo khu chợ Hạ Long để mua đồ hải sản thơm ngon về làm quà.

Buổi tối

Buổi tối của ngày thứ 2, bạn có thể thưởng thức đồ ăn tại khu ẩm thực đường Giếng Đồn nổi tiếng với đa dạng món ăn vặt, hay quán Phú Lâm gần làng chài Cienco 5,.... Nếu bạn muốn thưởng thức bia ngoài trời, có thể ghé qua Khải Hương Garden và Cường Cá dọc theo đường biển.

Như vậy là chỉ với 48 giờ ngắn ngủi, bạn hoàn toàn có thể khám phá hết những điều tuyệt vời tại Hạ Long. Cùng lưu lại hành trình trên và lên kế hoạch cho một chuyến đi thú vị nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả